'จาตุรนต์' ร่วมโหนหมูด่ารัฐบาลไม่ช่วยผู้บริโภคอย่างยั่งยืน

'จาตุรนต์' ร่วมโหนปัญหาราคาหมู โชว์กึ๋นอดีต รมช.การคลังอัดรัฐบาล แก้ปัญหาขอไปทีทำให้ระยะยาวทำลายศักยภาพเกษตรกร

06 ธ.ค.2565 – นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังทวีตข้อความบนทวิตเตอร์เรื่องการแก้ไขปัญหาราคาเนื้อหมูที่ราคาถีบตัวสูงขึ้นว่า หมูแพง นึกอะไรไม่ออกก็สั่งคุมราคา ห้ามส่งออก การแก้ปัญหาอย่างที่รัฐบาลนี้ทำอยู่ไม่สามารถช่วยผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืน เกษตรกรก็ลำบากทั้งขึ้นทั้งร่อง

สองปีมานี้ หมูเป็นโรคระบาดกันมาก การดูแลไม่ดี การคุมราคาและห้ามส่งออกบ่อยๆเวลาหมูแพงจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้เลี้ยงหมูรายเล็กที่อาจต้องนำเข้าเนื้อหมู ทั้งๆที่มีศักยภาพเป็นประเทศส่งออกหมูได้มาก่อน

การสั่งคุมราคาและห้ามส่งออกเป็นการทำร้ายเกษตรกรผู้เลี้ยงหมู และไม่เป็นผลดีต่อผู้บริโภคในระยะยาว ทำลายศักยภาพทางการเกษตรของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม