'พล.ต.อ.วินัย' ยินดี 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น จะได้นำหลักฐานมาเปิดเผยต่อศาลและสาธารณชน

“พล.ต.อ.วินัย” ยินดี “บิ๊กโจ๊ก” ฟ้องหมิ่นประมาท พร้อมนำหลักฐานชี้แจงต่อศาลและสาธารณชนปกป้องสิทธิ์ตนเอง ยอมรับผลการประชุมอนุกรรมการ ก.ตร. มีมติว่า “บิ๊กต่าย” ทำถูกต้อง

25 มิ.ย.2567 - พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กล่าวภายหลังทราบข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องตนเองข้อหาหมิ่นประมาทฯ จากกรณีให้สัมภาษณ์ยืนยันข้อเท็จจริงให้ประชาชนและสื่อมวลชนเข้าใจว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเว็บพนันออนไลน์

พล.ต.อ.วินัย กล่าวว่า ยินดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะฟ้องร้องตนเอง เพราะจะได้นำพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีออกมาเปิดเผยกับศาลและสาธารณชน ซึ่งเรื่องนี้มองว่าเป็นสิทธิ์ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สามารถทำได้ โดยหลังจากนี้หากการฟ้องร้องไปถึงในชั้นศาลจะนำพยานหลักฐานที่มีไปชี้แจงเพื่อเป็นการปกป้องสิทธิ์ของตนเองเช่นกัน ว่าตนเองรู้ข้อมูลพยานหลักฐานหรือการกระทำใดๆบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่าที่ประชุมอนุกรรมการ ก.ตร. มีคะแนนเอกฉันท์ 10 ต่อ 0 ว่า กรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รอง ผบ.ตร. ขณะที่เป็นรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เซ็นหนังสือคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการ ถูกต้องตามระเบียบตามพรบ.ตำรวจ 2565 พล.ต.อ.วินัย กล่าวว่า มีการประชุมเรื่องดังกล่าวจริงเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยตนเองเป็นประธานการประชุมอนุ ก.ตร. ซึ่งจากการพิจารณา พ.ร.บ.ตำรวจ รวมถึงกฎหมายลูกอื่นๆ คณะอนุกรรมการลงความเห็นในครั้งแรกออกมาเป็นเอกฉันท์ว่าการเซ็นหนังสือคำสั่งดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบต่างๆ แต่มีการลงมติในรอบที่ 2 เนื่องจากมีผู้มาเข้าประชุมเพิ่มอีก 1 คน ทำให้การการลงมติเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเล็กน้อย โดยส่วนใหญ่ลงมติความเห็นตามเดิม แต่มีอนุกรรมการ 1 คนที่งดออกเสียง

ทั้งนี้ผลการลงมติดังกล่าวจะนำส่งต่อไปให้นายกรัฐมนตรีและที่ประชุมคณะก.ตร. ชุดใหญ่ ซึ่งจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยมติความเห็นของอนุกรรมการจะถูกนำไปประกอบกับความเห็นของคณะกฤษฎีกาและความเห็นของผู้ร่วมเข้าประชุมคนอื่นๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผลชี้ขาดในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนเองไม่สามารถก้าวล่วงได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือกม.ตำรวจ วิเคราะห์กระบวนการหลอกลวง ธุรกิจ ’ดิไอคอนกรุ๊ป’

ตอนถูกชักชวนเข้ามาธุรกิจนี้ ดาราทุกคนถูกบอสพอลเสนอการตลาดแบบตรง (ขายออนไลน์) และเช็คแล้วบริษัทจดทะเบียนถูกต้องแถม

'บอสพอล' คอตกนอนคุก! ศาลไฟเขียวฝากขัง ส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

‘บอสพอล’ คอตกนอนคุก หลังศาลอนุญาตฝากขังครั้งเเรก ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เจ้าตัวยังไม่ยื่นประกัน เจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ตร. เร่งล่าตัวมือโพสต์ขู่กราดยิงห้างดัง ยังคุมเข้มต่อตลอดสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น (เซ็นทรัลพลาซ่า)

ตำรวจเตือน ห้ามขายเหล้าวันออกพรรษา ฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดวันห้ามขายเครื่องแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2558 ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันมาฆบูชา