เย้ย 'ทอน' กรรมทันตาเห็น พอถูกจับได้หาว่าถูกกลั่นแกล้ง ยันไทยไม่มีอนุรักษ์นิยม

'เทพมนตรี'ชี้'ทอน'กรรมทันตาเห็น วิพากษ์วิจารณ์งสยามไบโอไซเอนซ์' มีทั้งความเท็จมีทั้งบิดเบือนจาบจ้วง พอถูกจับได้ไล่ทันหาว่าถูกกลั่นแกล้ง ยันประเทศไทย ไม่มีเผด็จการอนุรักษ์นิยมแล้ว เป็นแค่วาทกรรม

12 ม.ค.2565 - จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 1 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2564 เวลา 19.00 น. ที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าฉีดวัคซีน VIP แซงคิวกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว ว่า ที่ฉีดที่สมุทรปราการเพราะใกล้บ้าน เป็นการเปิดให้คนทั่วไปฉีด ไม่ได้แย่งคนแก่ฉีด แต่เพราะเครือข่ายอนุรักษ์นิยมใส่ร้ายป้ายสี

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว ว่า

กรรมทันตาเห็น

ตลกอีกแล้ว ทีเวลาวิพากษ์วิจารณ์สยามไบโอไซเอนซ์ มีทั้งความเท็จมีทั้งบิดเบือนจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน โกหกมดเท็จทุกอย่างพอถูกจับได้ไล่ทันก็เพ้อเจอกล่าวหาว่าถูกกลั่นแกล้ง พอความจริงในหมอพร้อมที่ระบุว่าฉีดวัคซีนเมื่อไหร่อย่างไรมันเป็นเรื่องจริง แม้เป็นข้อมูลบุคคล แต่เวลาไปขอส่วนลดราคาสินค้าโรงแรมที่พักก็เห็นเปิดให้ดูอ้าซ่า ถ้าเรื่องจริงแล้วนำไปฟ้องร้องเอาผิดได้เนี่ยสังคมมนุษย์มันคงเพี้ยนหนัก

ตรรกะแบบนี้นี่เองเลยพ่ายแพ้ตลอดเวลา

เมื่อไม่มีหิริโอตตัปปะทำอะไรคิดการอะไรมันจึงล้มเหลวไปทุกเมื่อ เหตุนี้มาจากการชักชวนให้แม่โกหกศาล เมียให้การเท็จ ถ้าคนเราเอาแม่เอาเมียมาขึ้นศาลปกป้องตัวเองได้ ศีลธรรมจรรยามันคงมลายสูญ

แม่ที่น่าสงสารต้องโกหกศาลช่วยลูก เมียที่ให้กำเนิดลูกๆต้องเอาตัวเองไปช่วยชีวิตการเมืองของเขา
โมฆะบุรุษทางการเมืองมันเป็นเช่นนี้นี่เอง เด็กรุ่นใหม่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ขอให้เวรกรรมตามทันทุกขณะจิต

ต่อมานายเทพมนตรี โพสต์อีกว่า

งงว่ะ

เดียวนี้มีคนเชื่อว่าประเทศไทยมีเผด็จการอนุรักษ์นิยม

แท้ที่จริงในบางประเทศเผด็จการอนุรักษ์นิยมหมายถึงระบบการปกครองที่พระมหากษัตริย์ทรงเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ ขุนนาง เป็นผู้ปกครอง ส่วนไพร่ฟ้า ข้าทาสเป็นผู้ถูกปกครอง

ซึ่งปัจจุบันคำว่าเผด็จการ ส่วนใหญ่จะใช้เฉพาะรัฐบาลที่มีทหารเข้ามาเป็นคณะรัฐมนตรี สืบเนื่องมาจากการปฏิวัติรัฐประหาร

สำหรับประเทศไทย ไม่มีเผด็จการอนุรักษ์นิยมแล้ว เป็นแค่วาทกรรมที่เสริมแต่งขึ้นมาหลอกด่ารัฐบาล เพราะระบอบการเมืองของไทยคือ ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

รัฐบาลมาจากพรรคผสม ที่มีนักการเมืองหน้าเดิมเสียส่วนมากทั้งในยุคทักษิณยิ่งลักษณ์
แถมมีพรรคร่วมรัฐบาลและมีพรรคฝ่ายค้าน มีระบบรัฐสภาที่ทำงานอยู่

มีฝ่ายค้านที่ไม่กล้าลาออกประท้วงความเป็นเผด็จการอนุรักษ์นิยมที่เขาท่องจำมาแบบโง่ๆ
เสียดายจริงๆที่คนจำนวนหนึ่งหลงเชื่อ ความมั่วของการประดิษฐ์วาทกรรม ในทางปกครองที่เกินความจริงไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะก้าวหน้า-ธนาธรปักธง "สว.สีส้ม" แชร์เก้าอี้สภาสูง

การเมืองช่วงเดือนพฤษภาคม วาระสำคัญเรื่องหนึ่งที่ต้องติดตามก็คือ การได้มาซึ่ง วุฒิสภา-สภาสูง ชุดใหม่ ที่จะมาแทนสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 พ.ค. แต่ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่า สว.ชุดใหม่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ฟาด 'ธนาธร' ดึงสถาบันสู่ความขัดแย้ง คืนความเป็นธรรมให้ 'ทักษิณ' พากลับบ้านรื้อคดีใหม่

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาสู่ความขัดแย้งทั้งปวง แล้วอ้างการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำแลง