'โฆษกราชทัณฑ์' เผย 'เบนจา' เครียดขอพบจิตแพทย์

12 ม.ค.2565 - นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกลุ่มแกนนำทางการเมืองที่คุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง นายแซม สาแมท นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา พบว่า ทุกคนยังคงมีสุขภาพทั่วไปเป็นปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย ด้านสัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนในกระแสเลือดอยู่ในเกณฑ์เป็นปกติเช่นเดิม
 
ด้าน น.ส.เบนจา อะปัญ แกนนำทางการเมืองที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง พบว่า สุขภาพทั่วไปปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วยต่อเนื่อง สามารถทำภารกิจส่วนตัวและพักผ่อนนอนหลับได้ อีกทั้งเมื่อวานนี้ (11 ม.ค. 2565) น.ส.เบนจา ได้ขอพบจิตแพทย์ที่สถานพยาบาลเนื่องจากมีอาการเครียดเล็กน้อย และมีการพบทนายความตามสิทธิของผู้ต้องขัง 
 
นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ว่า ขณะนี้นายเปรมชัย ยังอยู่ระหว่างการกักโรคด้านในเรือนจำ จากการตรวจสุขภาพประจำวัน พบว่าไม่มีอาการอ่อนเพลียหรือแน่นหน้าอก จากการวัดสัญญาณชีพไม่มีไข้ หายใจสม่ำเสมอ ไม่มีอาการเวียนศีรษะ​หรือตาพร่ามัว ค่าออกซิเจนในร่างกายปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ในส่วนอาการถ่ายเหลวดีขึ้นและหายเป็นปกติ เจ้าหน้าที่สถานพยาบาลติดตามอาการภาวะโรคแทรกซ้อนของโรคอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น