อย่ามาเสร่อ! 'ทิดไพรวัลย์' ไม่นับญาติ 'พี่ธันวา' ฝากถึงน้องรู้จักควบคุมตัวเองบ้าง

15 ม.ค.2565 - นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระมหาไพรวัลย์ พระนักเทศน์ชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ผมไม่มีพี่สมองกลวงแบบคุณนะครับ อย่ามาเสร่อนับญาติกับผม และผมขอยืนยันอีกครั้งว่า การที่ผมจะถ่ายรูปกับหุ่นปั้นควีนอย่างไรนั้น ผมถือว่า เป็นสิ่งที่ผมสามารถทำได้ และอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม

ที่สำคัญผมอาจเข้าข้างตัวเองมากไปก็ได้นะครับ แต่ผมมั่นใจว่า แม้ต่อให้ควีนเห็นรูปนี้ ควีนเองก็ไม่น่าจะทรงมีปัญหาอะไร ซึ่งผิดกับคุณและใครอีกหลายคน ทีทำอย่างกับว่า เป็นพระญาติพระวงศ์กับควีนก็มิปาน

ปล. สุดท้าย ไม่ว่าคุณจะมโนเพ้อเจ้ออะไร ว่างๆ ไปพบกรมสุขภาพจิตบ้างนะครับ ผมเป็นห่วง"

ทั้งนี้ โพสต์ของ นายไพรวัลย์ สืบเนื่องจาก นายธันวา ไกรฤกษ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า ผมไม่ด่าน้องไพรวัลย์นะครับ เพราะมีคนด่าน้องเยอะแล้ว และผมก็จะไม่ตำหนิว่าบวชเรียนมาตั้งนาน พระธรรมไม่ได้เข้าไปในกมลสันดานเลยเหรอ เพราะมีคนบอกกับน้องแบบนี้เยอะแล้วเช่นกัน

แต่ผมอยากจะตักเตือนน้องในฐานะรุ่นพี่ ซึ่งอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งมานานว่า เปลี่ยนพฤติกรรมเถอะครับ วิธีการแสดงออกแบบไร้ปัญญา เหน็บแนมจิกกัด ทำร้ายจิตใจผู้อื่นแบบนี้ จบไม่สวยซักราย

น้องเคยเป็นพระ ซึ่งถือเป็นบุคคลสาธารณะ ตอนนี้น้องกำลังจะเป็นดารา ซึ่งก็ถือเป็นบุคคลสาธารณะเช่นกัน แต่ไม่มีกรอบของสถานะควบคุมเหมือนเดิมอีกแล้ว น้องจึงต้องหัดควบคุมปากและมือตนแทนนะ

เกิดเป็นมนุษย์ไม่ว่าจะอยู่ในเพศสภาพใด/สถานะแบบไหน แท้จริงแล้วควรรู้จักควบคุมตัวเองทั้งนั้น ไม่ใช่สักแต่จะพูดจะพิมพ์ก็ทำมันไปโดยไร้สำนึก เหมือนสุนัขที่เห่ากระทั่งเสียงใบไม้ปลิว โดยที่ไม่สนใจว่าใครจะรำคาญหรือไม่

พี่เข้าใจว่าน้องเจอมาหนัก จึงต้องแสดงออกเพื่อหาพวก แต่เชื่อเถอะครับพวกของน้องมันมีไม่มากหรอกถ้าเทียบกับคนทั้งชาติ พี่แนะนำว่าอย่าไปเปิดศึกเลย อยู่อย่างสงบสุขแบบคนรุ่นใหม่ที่เจริญแล้ว ที่มีสมองมากกว่าเสลด ดีกว่าครับ

ไม่รักอะไรไม่ชอบอะไรก็อย่าไปโพล่งมันซะทุกเรื่อง อย่าทำตัวราวกับคนยุคดึกดำบรรพ์ที่คิดจะขี้จะเยี่ยวตรงไหนก็เอาเลย ปัจจุบันมนุษย์อยู่ร่วมกันเป็นสังคมนานมากแล้ว ต้องรู้จักเคารพความรู้สึกของผู้อื่นอยู่เสมอนะครับ

..หลับตา ทำสมาธิ ตั้งสติ ตั้งใจทำงาน เอาเวลาไปดูแลคุณแม่ให้ดีๆ ให้ท่านภูมิใจว่าลูกเป็นที่รักของคนในสังคม ดีกว่าครับ

#ฝากถึงน้องไพรวัลย์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัษฎางค์' มอง 'แพรรี่' พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด และไม่ควรดูถูกความเชื่อผู้อื่น

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากกระแสข่าวเรื่องที่ไพรวัลย์พูดเรื่องความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา โดยส่วนตัว ผมคิดว่า ไพรวัลย์พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด ที่ว่าไม่ถูกซะทีเดียว

เชื่อผม! 'ธันวา' แนะ 'พิธา' เลิกโกหกเรื่องเล็กน้อย หันมาโกหกเรื่องใหญ่ๆ เช่น จำนำข้าว แจกเงินดิจิทัล ดีกว่า

นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความว่า พิธาครับ คุณต้องเลิกโกหกเรื่องเล็กน้อย แล้วหันม

เละคาบ้าน! 'แพรรี่' โพสต์ภาพถนนสวยเห็นความเจริญ เจอคอมเมนต์แบบเอกฉันท์

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ มิสเปรียญ 9 โพสต์ภาพถนนที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ตายแล้ว ประเทศท่าใหม่บ้านฉัน เขาเจริญแล้วนะเธอ"

'แพรรี่ ไพรวัลย์' ประกาศเตรียมอำลาวงการบันเทิง

ทำเอาแฟนๆ ใจหาย เมื่อ แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ประกาศเตรียมลาวงการบันเทิง หลังได้เข้ามาอยู่ในสายงานนี้เพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น โดยเจ้าตัวเผยว่ามีความฝันที่เคยสัญญากับตัวเองไว้ว่าอยากทำ ซึ่งน่าจะถึงเวลาแล้ว

เผยคลิป 'พระเค ร้อยล้าน' สึกกลางพรรษา หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ “พระเค ร้อยล้าน” ได้มีการประสานเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ (ธรรมยุต

'หลวงพี่น้ำฝน' ส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาท 'แพรรี่-จตุรงค์-หนุ่ม กรรชัย'

หลวงพี่น้ำฝน หรือ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม มอบอำนาจให้ ทนายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ทนายความและไวยาวัจกรวัดไผ่ล้อม มาที่ศาลจังหวัดนครปฐม ยื่นฟ้องคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นายไพรวัลย์ วรรณบุตร จำเลยที่ 1 พร้อมพวกอีกนับ 10 คน