'หมอเหรียญ' แจ้งผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง รพ.มงกุฎวัฒนะกว่า 1 แสนคน กับ สิทธิเลือก ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 9

15 ม.ค.2565 - พลตรีเหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า มีคนเข้าใจผิดคิดว่าผมเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดี ผมขอเรียนให้ทราบว่าถ้าผมเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดี ผมจะลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.เขตหลักสี่-จตุจักร ไปแล้วแหละครับ แล้วก็น่าจะมีคนเลือกผมไม่น้อยด้วย โดยที่ผมไม่ต้องซื้อเสียงแจกข้าวแจกของ เพราะผู้ป่วยสิทธิบัตรทองในเขตหลักสี่-จตุจักรมากกว่า 1 แสนคนที่ขึ้นทะเบียนโดยตรงกับ รพ.มงกุฎวัฒนะมานานกว่า 10 ปี คงไม่รังเกียจที่จะเลือกคนอย่างผมที่เป็นผู้จัดตั้ง รพ.ประจำเขตหลักสี่เพื่อผู้ป่วยบัตรทอง

แต่เพราะผมไม่มีความปรารถนาเป็นผู้แทนราษฎร ไม่ปรารถนาที่จะมีตำแหน่งหรืออำนาจในทางการเมืองใดๆ ผมต้องการแค่สนับสนุนคนดี เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีบริหารราชการแผ่นดินต่อไปด้วยการเลือกผู้แทนที่เป็นคนดีเพื่อไปสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น

มีหลายท่านถามผมว่า ถ้าผู้ป่วยสิทธิบัตรทองในเขตหลักสี่-จตุจักร ไม่เลือกผู้สมัคร หมายเลข 1 จากพรรคไทยภักดีแล้วผมจะเสียใจไหม ผมขอตอบว่าผมจะเสียใจได้อย่างไรล่ะครับ มันเป็นสิทธิของประชาชนแต่ละคนที่จะเลือกใครนะครับ ถึงแม้เขาจะขึ้นทะเบียนสิทธิบัตรทองกับ รพ.มงกุฎวัฒนะก็ไม่เห็นจำเป็นต้องตอบแทนสิ่งใดๆกับผม เขาไม่เลือกหมายเลข 1 พรรคไทยภักดี มันก็เป็นสิทธิของเขา ผมจะถือวิสาสะมีอิทธิพลครอบงำใครๆได้ล่ะครับ

ผมทำได้ก็แค่แสดงตนชัดเจนว่า "ผมและครอบครัว ตลอดจนกำลังพลในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยการเลือก สส. หลักสี่-จตุจักร หมายเลข 1 จากพรรคไทยภักดี...ไม่ฝืนใจ ไม่จำใจเลือกพรรคพลังประชารัฐอีกแล้ว จะเป็นการตัดคะแนนจนทำให้พรรคอื่นๆชนะก็เพราะพรรคพลังประชารัฐดูถูกคนหลักสี่อย่างพวกผมส่งอะไรๆก็ได้มาให้ผมจำใจเลือก แล้วพวกผมต้องจำใจ ฝืนใจเลือกตามที่พรรคพลังประชารัฐบัญชามาอย่างนั้นหรือ รู้สึกว่ามันจะยิ่งใหญ่เหนือศักดิ์ศรีความเป็นคนของพวกผมเกินไปแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490