'สาทิตย์' เดือดแจ้งเอาผิด 'ศิริศักดิ์' ปล่อยข่าวพาดพิงผู้สมัครปชป. ศึกเลือกตั้งซ่อมชุมพร

“สาทิตย์”พรรค ปชป. โวยแจ้งความเอาผิด “ศิริศักดิ์” โพสต์ตำรวจจับผู้ต้องหากระทำผิดในหน่วยเลือกตั้งอ้างว่าสารภาพกาเบอร์ 1 ใช้เป็นหลักฐานรับเงิน แฉไม่ชอบมพากล มีกำลังตำรวจมาตั้งด่านมากกว่า 700 นาย

16 ม.ค.65 ที่ทำการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จ.ชุมพร เขต 1 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ นายอิสระพงศ์ มากอำไพ ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพรเขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย พรมาลัย” ซึ่งนายศิริศักดิ์ เป็นผู้ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครพรรพลังประชารัฐ ที่ได้โพสต์ข้อความปรากฏอยู่ในโพสต์ของคุณศิริศักดิ์ชัดเจนมาก ว่า “จับแล้วผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งถ่ายรูปในคูหากาเบอร์ 1 รับสารภาพว่าใช้เป็นหลักฐานไปรับเงิน เหตุเกิดที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ม.10 ตงวังไผ่ อ.เมืองชุมพร ขอบคุณที่ช่วยกันแชร์ครับ” ดังนั้นการโพสต์ข้อความพาดพิงมาถึงผู้สมัครของพรรคนั้นเราได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ว่าเราไม่มีส่วนเกี่วข้องและรู้เห็นใด ๆทั้งสิ้น ซึ่งก็จะใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินการแจ้งข้องกล่าวหาต่อไป

นายสาทิตย์ กล่าวว่าการโพสต์เฟซบุ๊กของนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังรวบรวมหลักฐาน เพราะการโพสต์ลักษณะเช่นนี้ถือเป็นการให้คุณให้โทษกับผู้สมัคร หรืออาจมีนัยยะหนึ่งเป็นว่าเหมือนกับเป็นการใส่ร้ายผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทางทีมกฎหมายก็จะดำเนินการต่อไป

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่าฝากถึงประธาน กกต. ซึ่งทราบว่าท่านอยุ่ในพื้นที่ จ.ชุมพร เรื่องการดำเนินคดีความว่ามีประเด็นที่กำลังกังวลอย่างมากเท่าที่ทราบข่าวว่าผู้ถูกจับกุมนั้นได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรแต่เป็นเรื่องของตนเองกับคนที่ตนรู้จักใกล้ชิด แต่กลับมีข่าวพูดอกมาทำนองว่ามีความพยายามที่จะใช้อำนาจรัฐที่ไม่ถูกต้องไปกดดันผุ้ต้องหาคนดังกล่าวเพื่อจะให้เกิดความเสียหายกับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ขอฝากทาง กกต.เข้าไปดูแลให้ความเป็นธรรมด้วย

นายสาทิตย์ กล่าวอีกตนมีความกังวลที่มีการขยายผลให้เกิดความเสียหายโดยคนของผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม และยังมีความกังวลเรื่องการดำเนนการของเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นไปได้อย่างไรในพื้นที่ จ.ชุมพร ไม่ได้เกิด เหตุการณ์อะไรร้ายแรง แต่มีตำรวจเข้ามาในพื้นที่มากถึง 700 นาย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีทหาร เจ้าหน้าที่รัฐต่างๆ เข้ามาในพื้นที่จำนวมาก ทำให้คนชุมพรรู้สึกว่าเขาผิดอะไร ถึงมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามามากมายขนาดนี้ อันนี้คือส่วนที่กังวลว่าอาจจะมีการใช้อำนาจรัฐที่ไม่ถูกต้อง

นายสาทิตย์ กล่าวว่าการโพสต์เฟซบุ๊กของนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังรวบรวมหลักฐาน เพราะการโพสต์ลักษณะเช่นนี้ถือเป็นการให้คุณให้โทษกับผู้สมัคร หรืออาจมีนัยยะหนึ่งเป็นว่าเหมือนกับเป็นการใส่ร้ายผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทางทีมกฎหมายก็จะดำเนินการต่อไป

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า ตนมีความกังวลอย่างมากที่มีการขยายผลให้เกิดความเสียหายโดยคนของผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.