ทะลุ 5 หมื่นแล้ว! 'สมชัย' ปลื้มคนแห่ลงชื่อแก้ 'ม.272' หั่นอำนาจส.ว.เลือกนายกฯ

‘สมชัย’ ปลื้มล่าชื่อแก้รธน. ม.272 ตัดอำนาจ ส.ว.เลือกนายกฯ แค่ 3 วัน ทะลุ 5 หมื่นคนแล้ว ลุยต่อให้ครบ 7 หมื่น ยื่นสภาฯ 1 มี.ค. ให้บรรจุวาระทันสมัยประชุมแรกเดือน พ.ค.

21 ม.ค. 2565 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะแกนนำคณะรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ตัดอำนาจ ส.ว. เลือกนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เพียง 3 วันเศษ นับแต่วันเปิดโครงการรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ตัดอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565

เมื่อเวลา 0.00 น. ของวันที่ 21 มกราคม มีผู้เข้าร่วมลงนามครบ 50,000 ชื่อ ตามเงื่อนไขในรัฐธรรมนูญแล้ว แต่เรายังไม่หยุดในการเปิดรับการลงชื่อ โดยวางกำหนดการส่ง 70,000 รายชื่อแรกต่อสภา ในวันอังคารที่ 1 มีนาคม 2565 เพื่อให้สามารถบรรจุเป็นวาระการประชุมของรัฐสภาในสมัยประชุมแรกของปี 2565 ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2565

ร่วมกันลงชื่อให้มากที่สุด ที่ www.nosenatevote.net #หยุดวุฒิสภาเลือกนายก #โครงการส่งประยุทธ์กลับบ้าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' เตือนรัฐบาลกู้ ธ.ก.ส. เข้า ICU. แต่ถ้ายืมจองศาลาได้เลย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

อดีตกกต.จับตา 'คลัง' ทำเรื่องแปลกตามความต้องการนักการเมือง!

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.โพสต์เฟซบุ๊กว่าจับตา แผนการคลังระยะปานกลาง เมื่อข้าราชการกระทรวงการคลังเลิกความเป็นมื

'ธนกร' หนุนส่งศาลรธน.วินิจฉัย อำนาจหน้าที่รัฐสภาแก้ไขรธน.

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวภายหลังรัฐสภาร่วมลงมติเห็นชอบให้รัฐสภา ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา

จับตา! สอบ 2 นายพล พิสูจน์ภาวะผู้นำนายกฯ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการเด้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.