ชาวเน็ตห่วงใย-ให้กำลังใจ 'บุญเกื้อ' สู้สู้ หวังปาฏิหาริย์มีจริง

บุญเกื้อ

25 ม.ค.2565 - ภายหลัง นาย บุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊ก ว่า "ป่วยเป็นมะเร็งเยื่อบุช่องท้อง เข้าสู่ระยะสุดท้าย แรงถอยลงอย่างรวดเร็วจนยืนไม่ได้ แม้จะยังมีกำลังใจดีอยู่ แต่คาดคะเนว่าคงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน 10 วัน"

ได้มีผู้เข้าไปแสดงความห่วงใยและให้กำลังใจ นายบุญเกื้อ เป็นจำนวนมาก รวมทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียง

อาทิ ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

"เป็นกำลังใจให้คุณบุญเกื้อนะครับ ธรรมะจงรักษาคุณบุญเกื้อไปทุกชาติภพด้วยเทอญ เรื่องบ้านเมืองจงวางใจเถิด พวกเราชาวไทยภักดีจะสานต่องานปกป้องบ้านเมืองให้เอง"

รองศาสตราจารย์ ต่อตระกูล ยมนาค นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ "รับทราบด้วยความเสียใจ ขอให้จิตได้สงบนิ่ง"

ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม

"สู้สู้ครับ"

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักประวัติศาสตร์

"ไม่อยากจะเชื่อเลยในชีวิตจะมาพบเจอกับการลาจากแบบนี้ แต่การเกิดแก่เจ็บตาย ย่อมเป็นธรรมดาของโลก ขอให้พี่บุญเกื้อคิดในแง่ดีว่า การรู้ตัวล่วงหน้าทำให้มีโอกาสขออโหสิกรรมต่อกัน และมีโอกาสบำเพ็ญเพียรในวาระสุดท้าย ขอให้นับจากเวลานี้ไป พี่บุญเกื้อได้ปล่อยวางทุกสิ่ง แล้วตั้งจิต สวดมนต์ ภาวนา พุทโธ ไปทุกขณะจิต

กรรมใดๆ ที่ท่านบุญเกื้อ ปุสวเทโว ได้กระทำล่วงเกินแล้วแก่ข้าพเจ้า ด้วยกาย วาจา ใจ ทั้งที่เจตนาก็ดี มิได้เจตนาก็ดี ในภพชาตินี้ หรือภพชาติใดๆ ก็ตาม

ข้าพเจ้านายอัษฎางค์ ยมนาค ขออโหสิกรรม แก่ท่านบุญเกื้อ ปุสวเทโว ยกถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน ไม่มีเวรมีกรรมติดค้างกันอีกต่อไป

กรรมใดๆ ที่ข้าพจ้าได้เคยล่วงเกิน เบียดเบียน ด้วยกาย วาจา ใจ ในทุกภพชาติจนถึงชาติปัจจุบัน ข้าพเจ้าขออโหสิกรรม ในกรรมทั้งปวงนั้น ขอให้ท่าน ได้ไปรดรับรู้และยกโทษอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้า อย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกันอีกเลย

สาธุ

ด้วยความรักและอาลัยยิ่ง

จากกันแต่กาย แต่ชื่อเสียงและคุณงามความดีจะคงอยู่เป็นนิรันดร์"

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง

"ขอตั้งจิตอธิษฐาน ส่งกำลังใจให้คุณบุญเกื้อ ปุสสเทโว มีเวลาภาวนาบทพุท-โธ พุท-โธ พุท-โธ … นานเท่านาน "วันพระ" วันอังคารที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๕ แรม ๘ ค่ำ เดือนยี่(๒) ปีฉลู"

สำหรับประวัติของ นายบุญเกื้อ เคยเป็น ผู้ช่วยส.ส.พรรคภูมิใจไทย อยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะลาออกไปเป็นทีมโฆษกพรรคไทยภักดี เคยศึกษาที่โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี และมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ชาวเน็ตมักเรียกว่า "พี่เกื้อ" ซึ่งมีชื่อโด่งดังในโซเชียล โดยเฉพาะช่วงออกมาเปิดปมเรื่องเงินบริจาค 7.2 ล้านบาท โครงการ "เมย์เดย์ เมย์เดย์" ของคณะก้าวหน้า ถึงขนาดประกาศไม่ยอมลบโพสต์ แม้จะโดน "ช่อ พรรณิการ์" ออกมาขู่เตรียมเล่นงานทางกฎหมายก็ตาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท