'บุญเกื้อ' โพสต์อำลาญาติพี่น้องมิตรสหาย 'ผมคาดคะเนว่าคงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน ๑๐ วัน'!

เมื่อถึงวาระสุดท้ายผมจะตั้งจิตกำหนดอานาปานัสสติกำหนดลมหายใจเข้าออก แล้วภาวนาบทพุทโธ ออกเสียงว่า พุท-โธ, พุท-โธ, พุท-โธ จนค่อยๆหมดแรงดับไปด้วยอาการอันสงบ

25 ม.ค.2565- นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่าถึงเวลาที่จะต้องกล่าวอำลาต่อญาติพี่น้องมิตรสหายทุกคนและถือโอกาสนี้ขออโหสิกรรม ไม่เอาโทษต่อกัน เลิกแล้วต่อกันอย่าได้มีเวรกันต่อไปเลย มะเร็งเยื่อบุช่องท้อง เข้าสู่ระยะสุดท้าย แรงถอยลงอย่างรวดเร็วจนยืนไม่ได้ แม้จะยังมีกำลังใจดีอยู่ ผมคาดคะเนว่าคงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน ๑๐วัน

เมื่อถึงวาระสุดท้ายผมจะตั้งจิตกำหนดอานาปานัสสติกำหนดลมหายใจเข้าออก แล้วภาวนาบทพุทโธ ออกเสียงว่า พุท-โธ, พุท-โธ, พุท-โธ จนค่อยๆหมดแรงดับไปด้วยอาการอันสงบ

บุญเกื้อ ปุสสเทโว
๒๕มกราคม๒๕๖๕ – ปัจฉิมบท –

เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2564 นายบุญเกื้อเผยว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้อง มีขนาดโตขึ้น การรักษาด้วยวิธีคีโมไม่ได้ผล(ดื้อยา) แพทย์จุฬาฯต้องเปลี่ยนวิธีรักษามาเป็นการฉายรังสี(แสง) เมื่อฉายแสงครบ10ครั้งแล้วแพทย์จะรอดูอาการอีก3เดือนว่าดีขึ้นหรือไม่

ขณะที่กัลยาณมิตรหลายคนต่างคอมเม้นต์ให้กำลังใจ อาทิ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เป็นกำลังใจให้พี่บุญเกื้อนะครับ ธรรมะรักษานะครับ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ว่า เป็นกำลังใจให้ สู้ๆครับ ตราบที่เรายังมีลมหายใจ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองครับ

ด้าน ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ว่าเป็นกำลังใจให้คุณบุญเกื้อนะครับ ธรรมะจงรักษาคุณบุญเกื้อไปทุกชาติภพด้วยเทอญ เรื่องบ้านเมืองจงวางใจเถิด พวกเราชาวไทยภักดีจะสานต่องานปกป้องบ้านเมืองให้เอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' อำลาสภา! ลั่นประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

ในระหว่างอภิปรายก่อนลงมติการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคก้าวไกล สามารถทำได้ตามข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 151 เพื่อพิจารณาว่าประเด็นการเสนอชื่อถือเป็นญัตติหรือไม่

'ฟิล์ม รัฐภูมิ' ป่วยลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย เตรียมผ่าตัดใหญ่

หลังจากมีการเปิดเผยว่านักแสดงหนุ่ม ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ มีอาการป่วยด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย ล่าสุดเจ้าตัวได้อัปเดตว่า มีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดใหญ่อย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 9 เดือนสิงหาคมนี้

อดีตบิ๊ก ศรภ. อาลัย ‘บุญเกื้อ’ คนรักชาติรักแผ่นดิน ตัวอย่างของการเริ่มชีวิตใหม่

อดีตบิ๊กศรภ. ระบุการลาจากของคุณบุญเกื้อ จะเป็นตัวอย่างของการเริ่มชีวิตใหม่ ตามแนวทางของคุณบุญเกื้อ ให้กับผู้คนอีกหลายร้อย หลายพันคน

แห่อาลัย 'บุญเกื้อ-ทีมโฆษกไทยภักดี' คนที่เหลือจะสานฝันปกป้ององค์ราชัน

จากกรณี นายบดีศร ปุสสเทโว บุตรชายนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊กคุณพ่อได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ