'หมอวรงค์' เปิดไลน์คุยกับ 'บุญเกื้อ' ลั่นเขาคือลูกผู้ชายที่สู้อย่างจงรัก และตายอย่างภักดีขนานแท้

'หมอวรงค์'เปิดไลน์คุยกับ'บุญเกื้อ'ครั้งล่าสุด เจ้าตัวเผย "ผมคงจบครับ ทั้งคีโมครบทุกสูตร ทั้งวิธีฉายแสง ดื้อยาหมดแล้ว มะเร็งไม่กลัวแล้ว" ลั่น เขาคือลูกผู้ชายที่สู้อย่างจงรักและตายอย่างภักดี ขนานแท้

26 ม.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวถึงอาการป่วยของนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี มีข้อความว่า

#บุญเกื้อคุยครั้งสุดท้ายกับผม

เมื่อคืนก่อนนอน มาอ่านข่าวเกี่ยวกับวาระสุดท้ายของคุณบุญเกื้อ ทำให้นอนไม่ค่อยหลับ และมาสะดุ้งตื่นนอน ตอนประมาณตีสาม มาไล่เปิดไลน์ที่ผมคุยครั้งสุดท้ายกับเขา ประมาณปลายเดือนธันวาคม 2564

ปกติแล้วผมทราบอาการของคุณบุญเกื้อมาตั้งแต่แรก และทราบมาตลอด เพราะหัวใจของเขาที่ต้องการแสดงออกในการปกป้องสถาบันในวาระสุดท้ายของชีวิต เขาขอผมไว้ว่า ไม่ต้องบอกให้ใครรับรู้

อยากจะนำสิ่งที่เขาไลน์บอกผมครั้งสุดท้ายมาถ่ายทอดให้ทราบ วันนั้นคือวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ข้อความดังนี้

"ผมคงจบครับ ทั้งคีโมครบทุกสูตร ทั้งวิธีฉายแสง ดื้อยาหมดแล้ว มะเร็งไม่กลัวแล้ว มีขนาดโตและอักเสบมากขึ้นเริ่มเป็นแผลมีน้ำเหลืองปนเลือด ปวดมากขึ้นจนนอนแทบไม่ได้เลย

ผมบอกอาจารย์หมอที่จุฬาว่า ผมคงไม่ต้องไปทำซีทีสแกนตามนัดแล้ว อาจารย์หมอท่านก็เห็นด้วย เพราะเวลานี้ดูอาการภายนอกด้วยสายตาก็รู้แล้วว่าเอาไม่อยู่ หมอแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญเรื่องปวด...ผมถามอาจารย์ว่าจากอาการพอจะประมาณได้ไหมว่าผมจะอยู่ได้อีกแค่ไหน..ท่านว่าไม่แน่นอน/ตอบไม่ได้ แต่กำลังใจและสุขภาพจิตผมยังปกติดีครับ

จนกระทั่งล่าสุด ที่มีโพสต์ของบุญเกื้อที่ประมาณว่า ไม่เกิน10 วัน

เขาคือลูกผู้ชายที่สู้อย่างจงรักและตายอย่างภักดี ขนานแท้ครับ แสดงออกซึ่งความจงรักภักดี แม้รู้ว่ามีอะไร ไม่ปกติในร่างกายและไม่ยอมให้ใครรับรู้ เขาพูดกับผมส่วนตัวมาตลอดว่า ขออุทิศชีวิตที่เหลือต่อสู้กับพวกที่คิดร้ายต่อสถาบันอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ