'ปิยบุตร' ควักกระเป๋าซื้อภาพ 'ปีกฝัน' สมทบทุนภาคีนักฎหมายเพื่อสิทธิมนุษยชน

26 ม.ค.2565 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผมเคยเห็นภาพวาด “ปีกฝัน” หรือ Wings of Dreams ของ สุชาติ สวัสดิ์ศรี มาก่อน พอทราบข่าวว่าสุชาติตั้งใจมอบภาพวาด 3 ภาพให้ผู้ชื่นชอบงานศิลปะรับภาพไป โดยนำเงินค่าตอบแทนทั้งหมดบริจาคให้ ภาคีนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน ผมก็ยินดีรับภาพนี้ทันที เพราะชื่นชมในผลงานของศิลปินและอยากช่วยกันขับเคลื่อนการฟ้องตอบโต้รัฐของประชาชน

ภาพนี้แกวาดไว้ตั้งแต่ปี 39 เป็นการตวัดพู่กันลงบนผืนผ้าใบจนปรากฏเป็นภาพคล้ายปีก ดูเหมือนจะเป็นปีกแห่งความฝันที่พาทุกคนโบยบินไปในโลกแห่งเสรีภาพดังบทกวีด้านหลังภาพวาด

ผมจะนำภาพนี้มาแสดงไว้ที่ สำนักงานมูลนิธิคณะก้าวหน้า ณ อาคารอนาคตใหม่ ให้ทุกคนที่ผ่านไปมาได้ชื่นชมความสวยงามของ “ปีกฝัน ปีกแห่งเสรีภาพ ปีกแห่งราษฎร” อ่านต้นฉบับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

'เฒ่าสามนิ้ว' บ่นพึม! รู้แต่ข่าวบันเทิงวันสงกรานต์ ไม่รู้ 'ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง' ถูกย้ายกลับคุก

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ หนึ่งในผู้นำจิตวิญญาณกลุ่มสามนิ้ว โพสต์เฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า ทราบแ

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

เทศกาลหนังใหญ่วัดขนอน ครั้งที่ 17 พร้อมจัดยิ่งใหญ่ ศรัทธา-ศิลป์-แผ่นดินหนังใหญ่ ร่วมใจสู่มรดกโลก

ที่สุดงานวัฒนธรรมแห่งปี .. “เทศกาลหนังใหญ่วัดขนอน ครั้งที่ 17” รวบรวมศิลปะการแสดง หนังใหญ่วัดขนอน “ โขน มโนรา (มโนราห์) และวันสงกรานต์ไทย” ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก เป็นมรดก

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว