ม็อบปฏิรูปทองคำก็มา! ค้านสัมปทานอัคราฯ

ม็อบปฏิรูปทองคำร้องนายกฯ ค้านอนุญาตประทานบัตร 'อัคราฯ' จี้ถอด 'สุริยะ-สมศักดิ์' พ้น รมต.

26 ม.ค.2565 - ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ภายในสำนักงาน ก.พ. กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ จำนวน 30 คน นำโดยนางวันเพ็ญ พรหมรังสรรค์ รวมตัวเพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง คัดค้านการอนุญาตประทานบัตรให้กับบริษัทอัครา รีซอร์สเซส และขอให้เร่งรีบถอดถอน รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม และรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากมีพฤติการณ์ เกียร์ว่าง ละเว้น ไม่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และมีพฤติการณ์อาจจะเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทอัครา รีซอร์สเซส หรือบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด
โดยนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือเพื่อส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรี ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลื่อนการตัดสินคดีเหมืองทอง 6 เดือน เปิดทางให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาต่อเพื่อยุติข้อพิพาท

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ชี้แจงความคืบหน้าของคดีระหว่างราชอาณาจักรไทย กับบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด ซึ่งในปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการเจรจาแก้ไขปัญหาข้อพิพาท โดยคณะอนุญาโตตุลาการได้อนุญาตให้เลื่อนการออกคำชี้ขาดออกไปอีก 6 เดือน จากเดิมที่กำหนดออกคำชี้ขาดในช่วงสิ้นปี 2566 ที่ผ่านมา โดยทั้งสองฝ่ายยังมีแนวโน้มที่ดีในการเจรจาแก้ไขปัญหาข้อพิพาทตามคำแนะนำของคณะอนุญาโตตุลาการ

'เครือข่ายอากาศสะอาด' จี้นายกฯ ไฟเขียวกม.กำกับ ฉบับประชาชน

“เครือข่ายอากาศสะอาด” จี้ “เศรษฐา” เร่งรับรองร่าง พ.ร.บ.กำกับดูแลอากาศสะอาดฯ ฉบับประชาชน ระบุเคยดันมาตั้งแต่สมัยบิ๊กตู่ ชี้มีความเฉพาะตัวแตกต่างจากร่าง กม.อื่นๆอีก 5 ฉบับ

เริ่มแล้ว! กองเชียร์หนุนแจกเงินดิจิทัลให้กำลังใจรัฐบาลซัดนักวิชาการสากกะเบือ

กลุ่มหนุนดิจิทัลวอลเล็ต ยื่นหนังสือหนุนรัฐบาลเดินหน้า บอกชาวบ้านต้องการ ซัดนักวิชาการค้านเปรียบเป็นสากกะเบือ ด้าน สมคิด บอกรับฟังความเห็นทุกฝ่าย พร้อมเตรียมประสาน จุลพันธ์แจง สว.

เรื่องใหญ่! ครอบครัวรัตนพันธ์บุกทำเนียบฯ ร้องบิ๊กตู่สอบเส้นทางการเงิน 'เอสซี แอสเสทฯ-พี่เขยอุ๊งอิ๊ง-ผู้ถือหุ้นใหญ่'

ครอบครัวรัตนพันธ์บุกทำเนียบฯ ร้องนายกฯ ให้ตรวจสอบเอสซี แอสเสทฯ รวมทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่ ที่สำคัญให้ตรวจเส้นทางการเงินตั้งแต่ปี 2559 โดยเฉพาะพี่เขยอุ๊งอิ๊ง ตั้งข้อสังเกตเงินอาจมาพันการเลือกตั้งในอนาคตได้

อบต.ทั่วประเทศบุกทำเนียบฯ ทวงขึ้นค่าตอบแทน 'พีระพันธุ์' แจงเหตุการเมืองทำสะดุด

ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 111 นายวิระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จ.ปทุมธานี ในฐานะนายกสมาคมอบต.แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนอบต.จากภาคต่างๆทั่วประเทศประมาณ 50 คน