‘ดร.กิตติธัช’ ชี้ผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ‘พปชร.’ ต้องรู้ตัวแล้ว ปชช.ไม่ใช่ของตาย

30 ม.ค.2565-ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ปี 2562 อนาคตใหม่+คะแนนเทจากไทยรักษาชาติ 25,735 คะแนน ปี 2565 ถ้าคะแนนก้าวไกลได้มากเทียบกับปี 2562 หรือมากกว่า เท่ากับก้าวไกลลงหลักปักฐานได้ชัดเจนแล้วในกลุ่มคนเมืองผู้ชนะน่าจะไม่หนีเพื่อไทยตามที่ทุกสื่อ ทุกโพลคาดการณ์กันไว้ พรรคกล้าคงมีแรงใจมากขึ้น หลังจากที่ย่อยยับมาที่ภาคใต้ (3500-6000 คะแนน) ส่วนจะตัดสินใจไปต่อหรือไปรวมกับพรรคอื่น คงต้องดูหลังการเลือกตั้งครั้งนี้

“ไทยภักดีคงต้องหันกลับไปคิดแล้วว่า จะไปต่อหรือจะไปรวมกับพรรค กปปส.ที่กำลังจะเกิดใหม่ดี ส่วน พปชร.ที่พยายามตัดขาดจาก พล.อ.ประยุทธ์ และหันมาเล่นการเมืองแบบแย่งชิงอำนาจกันเองในพรรค โดยอาศัย พล.อ.ประวิตรเป็นตัวชู คงจะได้รู้สึกตัวและคิดขึ้นมาบ้างว่าคะแนนนิยมปี 2562 มันมาได้เพราะอะไร และการเมืองมันแปรเปลี่ยนได้เสมอ เพราะประชาชนไม่ใช่ของตาย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้