'สนธิญา' ยอมถอนฟ้อง 'ณวัฒน์' หลังศาลนัดไกล่เกลี่ย เผยที่ผ่านมาถือว่าหายกัน

7 ก.พ. 2565 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดเจรจาไกล่เกลี่ยคดีที่ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายื่นฟ้องนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและดูหมิ่นด้วยการโฆษณา

จากกรณีที่นายณวัฒน์ ได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2564 ซึ่งอาจมีลักษณะเข้าข่ายหมิ่นประมาท มีผู้เข้ามาชมไลฟ์สดเกือบ 3 ล้านคน และนำไลฟ์สดดังกล่าวมาโพสต์เฟซบุ๊กซ้ำอีก นอกจากนี้ นายสนธิญายังไปร้องที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ขณะที่นายณวัฒน์ ได้นำเรื่องที่นายสนธิญา ร้องปอท. ไปแจ้งความไว้ที่สน.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ ศาลอาญาได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ. 2172/2564

โดยในวันนี้นายณวัฒน์ และ นายสนธิญา ต่างก็เดินทางมาศาลตามนัด เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกัน

ภายหลัง นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ศาลได้พิจารณากระบวนการไกล่เกลี่ยครบถ้วนแล้ว โดยตนเองและนายณวัตน์ตกลงกันได้ว่า ต่อจากนี้ไปจะไม่การพูดถึงกันในทางเสียหาย ส่วนข้อความต่าง ๆ ที่เคยพูดไว้ในทางเสียหาย ก็จะลบข้อความที่พูดถึงกันในทางเสียหายทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาตนทำในนามประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ส่วนรายละเอียดในการไกล่เกลี่ยนั้นจะไม่ขอพูดถึง เพราะทุกคนต่างก็มีศักดิ์ศรี เอาเป็นว่า ต่างฝ่ายต่างอยู่ จะไม่พูดถึงกัน

ส่วนคดีความที่ตนยื่นฟ้อง ศาลก็อนุญาตให้ถอนฟ้องคดีแล้ว เรื่องนี้ได้มีการขอโทษกันในศาล และมีข้อตกลงกัน ที่ผ่านมาถือว่าหายกัน ส่วนเรื่องที่ตนพอใจหรือไม่ ก็จำเป็นต้องพอใจ เพราะว่าที่ผ่านมาก็ทำให้ประชาชนเข้าใจตนเองผิดไปมาก แต่วันนี้ยินดีที่จะให้จบ เพราะต่างคนต่างก็มีเหตุผลและไม่อยากให้ยืดเยื้อมากไปกว่านี้ ครั้งนี้ถือว่าเพิ่งเจอหน้าและได้คุยกันครั้งแรก ซึ่งตนเองทำตามกระบวนการยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจ เปิดตลาดนัดแก้หนี้ ‘คลองเตย-วัฒนา-ปทุมวัน’ หวังลูกหนี้เจ้าหนี้ไกล่เกลี่ยกัน

กองบัญชาการตำรวจนครบาลเดินหน้าตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดตลาดแก้หนี้นอกระบบ แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน นำร่องพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มั่นใจประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างยั่งยืน

มท.โชว์ยอดไกล่เกลี่ยหนี้สำเร็จ 2.5 หมื่นราย พบมีส่งต่อให้ ตร. ดำเนินการ 376 คดี

ปลัดมหาดไทย เผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้แล้ว 42,717 ราย สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จ 25,867 ราย มูลหนี้ลดลง 1,019 ล้านบาท กำชับทุกจังหวัดเร่งรัดไกล่เกลี่ยหนี้อย่างต่อเนื่อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

'สนธิญา' ชงสว.ซักฟอก 'ธรรมนัส' ปม'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับอุทยาน'

'สนธิญา' หอบข้อมูลร้องสว. อภิปราย 'ธรรมนัส' ปมปัญหากระทรวงเกษตรฯ 'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับที่อุทยาน' ยันไม่ได้รับงานตีหัวใคร ระบุหากชี้แจงได้ก็รอดตัว แต่หากตอบ ไม่ได้ เชื่อนายกฯ คงเปลี่ยนตัว