'กทม.' โต้ 'ดร.เอ้' ข้อมูลงบอาหารเด็กล้าหลัง!

ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม.แจงข้อมูล ดร.เอ้ เผยตอนนี้ได้รับค่าจัดสรรอาหาร 40 บาทต่อคนแล้วไม่ใช่ข้อมูลเก่าคนละ 20 บาท

10 ก.พ.2565 - นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร กล่าวชี้แจงกรณี ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ตั้งข้อสังเกตการจัดสรรงบประมาณอาหารเด็กนักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม.คนละ 20 บาท อาจส่งผลต่อโภชนาการของเด็กในกรุงเทพฯ ว่าเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะ กทม.ได้จัดสรรค่าอาหารเพิ่มให้เด็กนักเรียนโรงเรียน กทม. ทั้งอาหารมื้อเช้าและมื้อกลางวันทุกชั้น ตั้งแต่อนุบาล - ม.6 วันละ 40 บาท โดยอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในสังกัด จำนวน 437 โรงเรียน คนละ 25 บาท/วัน ในส่วนนักเรียนระดับชั้นอนุบาล - ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานครได้จัดสรรงบประมาณค่าอาหารกลางวันสมทบเพิ่ม คนละ 4 บาท/วัน จากที่ได้รับเงินอุดหนุนรัฐบาล 21 บาท รวมเป็น 25 บาท/วัน ซึ่งเท่ากับค่าอาหารกลางวันของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 ที่ กทม. ได้จัดสรรให้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังจัดสรรอาหารเช้าให้เด็กนักเรียนในสังกัดตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล - ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อีกคนละ 15 บาท/วันด้วย

“ในส่วนของคุณภาพอาหารนั้น ทุกโรงเรียนในสังกัดได้ใช้ระบบ Thai School Lunch for BMA โดยมีการกำกับ ติดตาม และควบคุมการปฏิบัติงานของโรงเรียนในการจัดหาอาหาร ควบคุมเมนูหรือรายการอาหารให้มีคุณภาพ มีปริมาณเพียงพอ และถูกต้องตามหลักโภชนาการ โดยเน้นให้เด็กได้รับสารอาหารครบถ้วน ตลอดจนมีความเหมาะสมกับนักเรียนแต่ละช่วงวัย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า