'ดร.นิว' หมดความอดทนไล่ 'บิ๊กตู่' ยุบสภา-ลาออก

ดร.ศุภณัฐหมดความอดทนกับบิ๊กตู่แล้ว ชี้ปล่อยให้แก๊ง 3 นิ้วละเมิดกฎหมายและสถาบันอย่างกำเริบเสิบสาน ชี้หาก 1 เดือนไม่ดีขึ้นควรยุบสภาหรือลาออก

10 ก.พ.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปในหัวข้อ “พลเอกประยุทธ์ก็แค่เสือกระดาษ?” มีเนื้อหาว่า ก่อนพลเอกประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศ ขบวนการสามนิ้วเป็นเพียงแค่ลัทธิอุบาทว์ในซอกหลืบของรั้วมหาวิทยาลัย

แต่หลังจากที่พลเอกประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศนานหลายปี ลัทธิอุบาทว์กลับขยายตัวจนใหญ่โตในโซเชียลมีเดีย สร้างแนวร่วมคนรุ่นใหม่ จนกลายเป็นม็อบสามนิ้วออกมาสร้างเงื่อนไขของความรุนแรงบนท้องถนน อีกทั้งยังสร้างความแตกแยก บ่อนทำลายความมั่นคงของชาติและประชาชน ตลอดจนข่มขู่คุกคามต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อน

เมื่อศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยอย่างชัดเจนเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ม็อบสามนิ้วละเมิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ในการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง กระทั่งม็อบสามนิ้วแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด จนนายปิยบุตร แสงกนกกุล กลัวหางจุกตูด และไม่กล้าบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง

แต่ปรากฏว่ากลับไม่มีการขยายผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อเอาผิดเครือข่ายและผู้ที่อยู่เบื้องหลังม็อบสามนิ้ว ซึ่งได้หลอกใช้คนรุ่นใหม่เป็นเครื่องมือทางการเมือง จนในที่สุดม็อบสามนิ้วได้กลับมากำเริบเสิบสาน และนายปิยบุตรที่กลัวจนหางจุกตูด ก็กลับมาเอ่ยถึง #สมบูรณาญาสิทธิราชย์จำแลง อีกครั้ง ซึ่งเป็นการบิดเบือนให้ร้ายที่เลวทรามต่ำช้าที่สุด

นับจากนี้ไป 1 เดือน หากไม่มีความคืบหน้าใดๆ พลเอกประยุทธ์ก็คงไม่ต่างจากเสือกระดาษ เพราะไม่สามารถปกป้องสถาบันหลักของชาติได้ พลเอกประยุทธ์จึงสมควรยุบสภาแล้วลาออก นำทหารกับนักการเมืองทั้งหมดถอยออกไป คืนอำนาจให้กับประชาชน เปิดทางให้ปวงชนชาวไทยเข้ามาทำการเปลี่ยนแปลง ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง แล้วจึงนำอำนาจอธิปไตยของปวงชนมาใช้แก้ไขปัญหาทั้งหมดของชาติ และในที่สุดจึงค่อยกลับมาเลือกตั้งใหม่แบบ One man, One vote, Free vote

มีแต่หนทางนี้ทางเดียวเท่านั้น ที่จะสามารถแก้ไขทุกปัญหาของประเทศชาติและประชาชนได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แล้วร่วมกันนับหนึ่งอนาคตประเทศไทย ซึ่งมีประชาธิปไตยที่เป็นของคนไทย อันหมายถึงประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ โดยมีอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง และสอดคล้องกับอัตลักษณ์ของชาติอย่างผสมกลมกลืน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก