'อัศวิน' อวดผลงานเรือโดยสารไฟฟ้าคลองผดุงฯ

'อัศวิน' โชว์ผลงาน บอกคมนาคมบนคลองผดุงกรุงเกษมเปลี่ยนไปแล้ว ตอนนี้มีเรือโดยสารไฟฟ้า 11 ท่าเรือตั้งแต่หัวลำโพงถึงตลาดเทวราช

17 ก.พ.2565 – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์รูปพร้อมเนื้อหาบนเฟซบุ๊กในหัวข้อ“คมนาคมเปลี่ยนไปแล้ว” ด้วยการเดินเรือโดยสารไฟฟ้า “คลองผดุงกรุงเกษม” ระบุว่า คลองผดุงกรุงเกษมเป็นคลองเก่าแก่ที่ใช้สัญจรมาตั้งแต่สมัยอดีต แต่เมื่อเมืองพัฒนาทำให้ผู้คนหันมาใช้ถนน และไม่ได้สัญจรทางน้ำ ผนวกกับคุณภาพน้ำถูกใช้งานหนักจนเน่าเสีย กทม.จึงมีแนวคิดฟื้นฟูคลองให้ใช้ประโยชน์ได้ดังเดิม

หลังจากที่ปรับปรุงคุณภาพน้ำให้ดีขึ้น ก็ได้จัดให้เดินเรือไฟฟ้าทั้งหมด 11 ท่าเรือ ระยะทางตั้งแต่หัวลำโพง ไปจนถึงท่าเรือตลาดเทวราช รวมระยะทาง 5 กม. ใช้เวลาเดินทางตลอดเส้นทางประมาณ 20 นาที ซึ่งเรือที่ใช้โดยสารเป็นเรือไฟฟ้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีมาตรฐานความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV และมีไฟฟ้าส่องสว่างจากแผงโซลาร์เซลล์ รองรับผู้โดยสาร 30 ที่นั่ง รวมทั้งออกแบบมาให้รองรับผู้โดยสารที่ใช้วีลแชร์และมีบริการที่แขวนจักรยานด้วย

เรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษมเชื่อมต่อกับจุดคมนาคมที่สำคัญหลายจุด ทั้งรถไฟ รถไฟฟ้า และเรือโดยสารคลองแสนแสบ และมีสถานที่ราชการ โรงเรียน สถานที่สำคัญขนาบข้าง ทำให้ช่วยเชื่อมต่อการเดินทางแบบล้อ ราง เรือ เพิ่มทางเลือกในการเดินทาง และบรรเทาปัญหาการจราจร #กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลห่วงความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ แนะศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่ 12 - 16 เมษายน

รมช.คมนาคม ย้ำป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้มอบนโยบายและเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์