'ทนายนกเขา' เชื่อไม่นานเพลง 'ตื่นเถิดไทย' กระหึ่มทั้งแผ่นดิน

แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย เชื่อ ไม่นาน เพลง “ตื่นเถิดไทย” กระหึ่มทั่วแผ่นดินไทย  ชี้ “ประชุมสภา” แบบ “หนังตะลุง” เห็นคนกำกับ คนชักใยอยู่เบื้องหลัง

20 ก.พ.2565 – นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวใน “เพจกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)”  ว่า ประเด็นที่พูดคือ 1. ควันหลงอภิปราย สภารามเกียรติ์ริมน้ำ  2.หนี้สินแผ่นดิน ประชาชนคือผู้รับกรรม 3. สถานการณ์โลกกับความมั่นคงของชาติ  วันนี้จะเห็นร่องรอยของคนที่ยอมเป็นข้ารับใช้ต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา ญี่ปุ่นหรือนานาชาติอีกหลายประเทศ ที่มากอบโกยโกงกินตั้งรกรากอยู่ในพื้นแผ่นดินไทยมานาน โดยเฉพาะการปรากฏตัวชัดเจน หลังการเปลี่ยนแปลงเมื่อพ.ศ. 2475  ซึ่งความมุ่งหมายที่ต้องการล้มล้างสถาบันกษัตริย์ ความคิดนี้ของกลุ่มอำนาจเหล่านี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง  มีคนไทยบางคนบางกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มที่มีอำนาจทางการเมือง มีอำนาจทางธุรกิจต่างๆ ยอมตนไปรับใช้

“คิดว่าในเวลาไม่นานนี้พี่น้องทุกคน จะได้ยินเสียงเพลง “ตื่นเถิดไทย” เปิดกันทั่วแผ่นดินไทยพร้อมกับการดำเนินกิจกรรม ที่เรียกร้องให้เกิดอธิปไตยของไทยอย่างแท้จริง วันนี้หลายคนอาจจะมองว่าประชาธิปไตยมีความสำคัญ  ผมไม่ขอเถียงแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ให้กำเนิดประชาธิปไตยคืออธิปไตยของประเทศเรา  วันนี้ประชาชนต้องค้นหาความจริง ว่าสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองดำรงอยู่ต่อไปได้ อยู่ที่ประชาธิปไตยและอยู่ที่อำนาจอธิปไตย  ประชาธิปไตยที่ไม่สมบูรณ์จะทำให้สมบูรณ์ได้มีคุณธรรมได้ ก็ด้วยการเอาอธิปไตยของชาติ อธิปไตยของพวกเราทุกคนกลับมา แล้วจัดการบุคคลที่เป็นไฟของชาติให้เสร็จสิ้นไป เราจึงจะมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง” นายนิติธร ระบุ

นายนิติธร  กล่าวว่า ในเรื่องของการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตนเองมีข้อสังเกต 2 เรื่อง คือ เราไม่เห็นว่าสภาล่มเพราะมีการถ่ายทอดสด และมีการทำข่าวของสื่อทุกแขนง เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สภาไม่ล่ม ส่วนอีกปรากฏการณ์หนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่เขาทำในสภานั้นแท้จริงแล้ว คือโรงละคร เราจะเห็นการปรากฏตัวของพระรามพระลักษณ์ ทั้งการพูดและการแสดงทั้งหมด สื่อความหมายว่าคือละคร ถ้าเปรียบเป็นภาคใต้ก็คือหนังตะลุง ซึ่งเราจะเห็นผู้กำกับผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง ปรากฏการณ์แค่นี้ต้องคิดว่าเมื่อเห็นแล้วก็เพียงพอ ที่จะเห็นการดำเนินการต่างๆและการประชุมมาจากโรงละครเดียวกัน นักแสดงทีมเดียวกันเครือข่ายเดียวกัน ดำเนินไปตามผู้กำกับผู้เขียนบท

“เพราะฉะนั้นการแสดงวันนี้ การไปอภิปรายที่ผ่านมาสิ่งที่เกิดขึ้นคือ   การนำเสนอข้อมูลหาความแปลกใหม่ที่เกิดประโยชน์ ต่อการพัฒนาประเทศหรือความทุกข์ยาก ของประชาชนได้น้อยมาก เพราะพูดปัญหาซ้ำๆไม่มีใครพูดถึงรากเหง้าของปัญหา ประชาชนอย่างแท้จริง ทำให้ประชาชนทั่วไปไม่เข้าใจว่า ประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ไม่เห็นพูดถึงความขัดแย้งของโลกและไทยมีอธิปไตยหรือไม่”

แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวว่า การทำหน้าที่ในรัฐสภาที่ผ่านมา แสดงให้เห็นความไร้คุณภาพของบุคคล และระบบประชาธิปไตยที่เป็นอยู่ในขณะนี้ มีช่องว่างมากมาย การกลั่นกรองบุคคลเข้ามาทำหน้าที่ ยังต้องแก้ไขปรับปรุง และในขณะนี้สิ่งที่ผ่านๆมาไม่รวมครั้งนี้ เราจะเห็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน ดูเหมือนจะเป็นฝ่ายขั้วไปแล้ว คือไม่มีฝ่ายค้านอย่างแท้จริง  หากมีการยุบสภาหรือลาออก ตรงนี้จะแสดงให้เห็นว่าใครย้ายพรรคบ้าง ตรงนี้จะเป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นในอนาคต

 “การอภิปรายของ ส.ส.ผู้หญิงคนหนึ่ง  ในสภา อยากให้จับตาดูว่ากรณีที่เกิดขึ้น ที่สถานีรถไฟบางซื่อ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และกรณีของการฉีดวัคซีนขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรงนี้ใครได้ประโยชน์ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง ของการทุจริตคอรัปชั่นเบียดบัง สร้างสถานการณ์หรือไม่เพื่อให้ได้มาจากผลประโยชน์  ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการทุจริตคอรัปชั่น งบประมาณรัฐบาลที่เสียไปและไม่ปกติแน่นอน ขอให้ประชาชนจับตาในเรื่องนี้ให้ดีโดยเฉพาะเรื่องการประเมินสถานการณ์โควิดที่ผิดพลาด ต่ำกว่าความเป็นจริงจึงเกิดผลกระทบต่างๆตามมา” นายนิติธร ระบุ

นายนิติธร  กล่าวว่า นอกจากนี้มีคนพูดถึงการบริหารจัดการโควิด ซึ่งมีคนรู้จักของตนเองคนหนึ่ง ไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานการตรวจการแผ่นดิน (สตง.) ว่าขอให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณประจำปี ซึ่งไม่รู้ว่าสตง. ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว หรือถ้ามีส.ส.คนไหน อยากตรวจสอบงบประมาณของรัฐ ก็ตามไปที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินได้   ซึ่งตนเองจะไปติดต่อคนที่ไปยื่นว่าคืบหน้าถึงไหนแล้ว และอยากฝาก ส.ส.ฝ่ายค้านว่า ตนเองได้แจ้งเบาะแสไปแล้ว ถ้าจะไปตามข้อมูลและเอกสาร ก็จะทำให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพ มากกว่าที่ประชาชนไปดำเนินการไว้ และจะเกิดประโยชน์กับประเทศและประชาชนอย่างแท้จริง. 

  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'พิธา' เปิดใจอำลาสภา! ทิ้งทวนซักฟอก ครั้งสุดท้ายชีวิตการเมือง

’พิธา‘ ลาสภา เปิดใจ ‘อภิปราย ม.152’ อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง ลั่นยิ่งยุบพรรคยิ่งทำให้ถึงเส้นชัยเร็วขึ้น แนะ ‘เศรษฐา’ 3 เรื่อง ปลุกภาวะผู้นำ ‘ปรับ ครม. – มีโรดแมป – ฟังให้มากขึ้น’

'ชวน' กรีดยางเศรษฐา-ธรรมนัส อ้างปราบยางเถื่อน ทำราคาพุ่ง!

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายประเด็นราคายางพาราว่า ขณะนี้ราคายางพาราขึ้นเป็นเรื่องน่าดีใจ เป็นไป