สถานทูตไทยในวอชิงตันเตือนคนไทยเดินทางระวังในช่วง 23 ก.พ.-7 มี.ค.

สถานทูตไทยออกโรงเตือนคนไทยระวังการเดินทางในวอชิงตัน ดี.ซี. ช่วงนี้ หลังมีการเคลื่อนกำลังพลกว่า 700 นายประจำจุดต่างๆ

24 ก.พ.2565 – เพจสถานเอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตันดีซี ได้ออกคำแนะนำคนไทยในการเดินทางในเขตกรุงวอชิงตันและพื้นที่ใกล้เคียงว่า ตามที่มีข่าวว่าจะมีการประท้วงในกรุงวอชิงตันและพื้นที่ใกล้เคียง ในช่วงระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ - 7 มีนาคม 2565 โดยโฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ แถลงข่าวว่าได้อนุมัติคำขอของนายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตันและตำรวจกรุงวอชิงตันในการดูแลความสงบเรียบร้อย และป้องกันไม่ให้การจราจรติดขัด โดยการเคลื่อนกำลังพล National Guard ประมาณ 700 นายไปประจำจุดต่าง ๆ ทั่วกรุงวอชิงตันและพื้นที่ใกล้เคียง

ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน จึงขอแนะนำให้คนไทยในเขตกรุงวอชิงตันและพื้นที่ใกล้เคียง หรือผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางเข้ามาในช่วงวันดังกล่าว ตรวจสอบข่าวสารและเส้นทางจราจรก่อนการเดินทาง รวมไปถึงใช้ความระมัดระวังในการสัญจรด้วย

ทั้งนี้ หากท่านได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าวหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 202-999-7690 หรือที่อีเมล [email protected]

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กห.เปิดรายชื่อหน่วยทหารถูกยุบ-ปรับโอนในปี 2570

เปิดลิสต์หน่วยทหารถูกยุบ -ปรับโอน ภายในปี 2570 ตั้งเป้าหั่นกำลังพล 700 อัตรา “ทบ.-ทร.”ยังรอด ด้าน กห.ตั้งคณะทำงานวางแผนเฟส 2 เล็งพิจารณาหน่วยกำลังรบ ทำสมุดปกขาวเป็นคัมภีร์เหล่าทัพ

กลาโหม แจงคลิปพลทหารซักกางเกงใน พบสังกัด ทร. ปลดประจำการแล้ว

พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงอีกครั้งถึงกรณีมีผู้โพสต์คลิปทหารเกณฑ์ซักชุดชั้นใน ตามทึ่มีการเผยแพร่เป็นกระแสในข่าวและสื่อสังคมออนไลน์อย่างมากอยู่ในขณะนี้

ข่าวดี! บิ๊กโจ๊กบอกไทยมีสิทธิ์ขยับชั้นจากเทียร์ 2 ขึ้นเทียร์ 1 เรื่องแก้ค้ามนุษย์

'บิ๊กโจ๊ก' เผยไทยลุ้นขยับจากเทียร์ 2 ขึ้นสู่ เทียร์ 1 ผลการบังคับใช้กฏหมายของไทยดีขึ้นอย่างก้าวกระโดด