ดร.เสรี ขอบคุณฝ่ายค้าน เรื่อง 'รัสเซีย-ยูเครน'

ดร.เสรี2 มี.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

แสดงท่าทีเป็นกลาง ไม่ใช่นกสองหัว

ไม่ประณามฝ่ายใด เพราะไม่ใช่วิเทโศบายของไทย

ไม่จำเป็นต้องรีบแสดงท่าที เพราะเราต้องรักษามิตร

ถ้าจะมีบทบาทก็คือการเรียกร้องให้มีการเจรจาเพื่อสันติภาพ

ประเทศไทยมีวิเทโศบายที่ดีมาแล้วทั้งสงครามโลกครั้งที่ 1 และที่ 2

คราวนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราต้องใช้ไหวพริบสติปัญญาในการกำหนดวิเทโศบาย เราจะไม่รีบี้อนกระโจนเจ้าไปแสดงท่าทีใดๆในเวทีนี้ และเราคงไม่ยอมให้ใครมากดดันให้เราแสดงท่าที ที่ทำให้เราเสียมิตร

ขอบคุณฝ่ายค้านที่ไม่กดดันรัฐบาลให้แสดงท่าทีในเรื่องนี้

การติดตามข่าวสารจากแต่ละฝ่ายต้องใช้สิจารณญาณให้ดีนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

หน่วยข่าวกรองทหารของยูเครนเผย เคยมีแผนลอบสังหาร ‘ปูติน’ หลายครั้งแล้ว

ตามรายงานข่าวกรองทางทหารของยูเครน พบว่ามีการพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียหลายครั้งแล้ว “แต่อย่างที่คุณเห็น พวกเขาทำไม่สำเร็จ” นายพลคิริโล บูดานอฟ-หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหาร กล่า