58 คนไทยหนีตายในยูเครนล็อต 2 เตรียมถึงแผ่นดินบ้านเกิดเที่ยงนี้

คนไทยในยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งระหว่าง รัสเชีย-ยูเครน เดินทางกลับไทยแล้ว 38 ชีวิต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยันความพร้อมรองรับ

02 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 07.30 น. นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล พร้อมด้วย พล.ท.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศูนย์ปฏิบัติการท่าอากาศยาน สนามบินสุวรรณภูมิ และนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันต้อนรับคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศยูเครน ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยชุดแรกจำนวน 38 คน โดยได้รับการช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซออพยพคนไทยในยูเครนถึงกรุงวอร์ซอโดยสวัสดิภาพ และเดินทางกลับถึงไทยชุดแรกในวันนี้ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 923 เดินทางจาก Frankfurt ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 06.25 น. หลังจากนั้นทั้งหมดได้ขึ้นรถบัสจำนวน 2 คัน เดินทางไปกักตัวที่สถาบันบำราศนราดูร และช่วงเที่ยงของวันนี้จะมีคนไทยจากยูเครนเดินทางกลับมากับมายังประเทศไทยอีก 58 คน ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK 384 เดินทางจาก Dubai ถึงเวลา 12.05 น.

นายกิตติพงศ์กล่าวว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เตรียมความพร้อมรองรับและสนับสนุนภารกิจรับคนไทยในประเทศยูเครนที่อพยพเดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีการประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ กระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (COVID-19) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสายการบินตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อติดต่อประสานงานให้คนไทยได้รับความสะดวกในการผ่านขั้นตอนการเดินทางเข้าประเทศไทย และเป็นไปตามมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด- 19) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จัดเตรียมของว่างและน้ำดื่มไว้รับรองคนไทยที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิพร้อมให้การสนับสนุนภารกิจทุกด้านเพื่อช่วยเหลือให้คนไทยที่กำลังประสบภัยในต่างประเทศให้เดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย โดยผู้ที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับเที่ยวบินเพื่ออพยพคนไทยจากยูเครน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

'ธนกร' ชี้ชาวบ้านภูเก็ตร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

“ธนกร”เผย ลงพื้นที่ภูเก็ต พบนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลัก มีแต่ปริมาณคุณภาพลดลง ขณะที่ ชาวบ้านร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยาเสพติดเกลื่อน ฝาก “นายกฯ-มท.1“ ส่งชุดเฉพาะกิจกวาดล้างตรวจสอบ พร้อมขอบคุณ “สุริยะ-ผู้ว่าฯ“ เร่งแก้ปัญหาจราจรเส้นทางไปสนามบิน

เศรษฐา 'อยากให้ทุกคนมองประเทศไทยแล้วเห็นถึงความสว่างไสว เหมือนที่ผมมอง'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ว่า "ไม่ว่าท่านจะเชื่อมั่นในรัฐบาลผม หรือจะเชื่อมั่นในตัวผมหรือไม่ ก็คงไม่สําคัญเท่าท่านต้องเชื่อมั่นในศักยภาพของ