เฟซบุ๊กหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทยถูกล้วงตับ!

พรรคเพื่อชาติไทยโดยล้วงแล้ว คฑาเทพเผยมีคนแฮ็กเฟซบุ๊กขอรับบริจาค มีผู้เสียหายนับ 100 รายแต่ยังไม่รู้จำนวนเงิน

02 มี.ค.2565 ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึง กรณีมีผู้ปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้าง ขอยืนเงิน และขอเรี่ยไรเงินเข้าพรรคเพื่อชาติไทย ว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา โดยมีประชาชนเสียหายแล้วประมาณ 100 ราย ซึ่งพฤติกรรมของคนพวกนี้ คือ ขอบริจาค เรี่ยไร เงินเข้าพรรคเพื่อชาติไทย และขอยืนเงิน โดยเป็นเงินตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป มีรายหนึ่งอยู่กรุงเทพมหานครให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง แต่เลขที่บัญชีเป็นชื่อคนอื่น ทำให้สงสัยมีพิรุธ จึงสอบถามมาที่ตนเอง จึงแจ้งไปว่า ตนเองและพรรคเพื่อชาติไทยไม่มีนโยบายขอรับบริจาค หรือไม่เคยยืมเงินใคร และมีประชาชน 100 ราย แจ้งเข้ามาที่พรรคเพื่อชาติไทยสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ก็ตอบปฏิเสธ พร้อมได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กไปว่า พี่น้องประชาชน ที่รักทุกๆท่าน ขณะนี้เฟสของ ส.ส.คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุลถูกแฮ็ก ส่วนเฟสลงข้อความขอบริจาคเงินทำบุญหรือยืมเงิน ขอเรียนให้ทราบว่าไม่เป็นความจริง อย่าหลงเชื่อคนกลุ่มนี้

นายคฑาเทพกล่าวเพิ่มเติมว่า คณะทำงานได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ให้ปิดเฟซบุ๊ก ซึ่งก็จะปิด 1 เดือน และได้แจ้งให้ผู้เสียหายไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนตนเองได้ปิดเฟซบุ๊กแล้วในวันนี้ ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบว่าเป็นเงินเท่าไหร่ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวบหลักฐาน ครบถ้วน สมบูรณ์เสียก่อน จึงจะทราบว่าความเสียหายมูลค่าเป็นเงินเท่าไหร่ ซึ่งคณะทำงานพรรคเพื่อชาติไทย ทำงานคู่ขนานติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อค้นหาความจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น

นายคฑาเทพยังกล่าวถึงรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ว่า ก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาล ถ้าบริหารดี แก้ปัญหาปากท้อง สินค้าแพง โรคระบาดโควิด – 19 ได้ดี ถูกใจประชาชน ก็ต้องสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลต่อไป คงคาดเดาไม่ได้ว่า รัฐบาลจะอยู่ได้นานจนครบวาระหรือไม่ คงต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลอย่างเดียว สำหรับพรรคเพื่อชาติไทย จะยุบสภาวันนี้หรือพรุ่งนี้ ไม่กังวล เพราะที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่เกาะติดพบปะประชาชนมาโดยตลอด ทั่วประเทศ เสียงตอบรับ สนับสนุน ดีมาก ซึ่งมีความพร้อมในการเลือกตั้งเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า