'อดีตสส.อนาคตใหม่' จัดแคมเปญรณรงค์ เรียกร้องรัฐบาลไทยหนุนมติ 'ยูเอ็น' ประณามรัสเซียรุกรานยูเครน

'ชำนาญ -แกนนำคณะก้าวหน้า' จัดแคมเปญรณรงค์ เรียกร้องให้รัฐบาลไทยสนับสนุนมติของสมัชชาสหประชาชาติ(UNGA)ประณามรัสเซียในการรุกรานยูเครน เพื่อรักษากฎของเราตามระเบียบสากล

2 มี.ค.2565 - นายชำนาญ จันทร์เรือง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ แกนนำคณะก้าวหน้า ได้สร้างแคมเปญรณรงค์บน https://www.change.org/ หัวข้อ เรียกร้องให้รัฐบาลไทยสนับสนุนมติของสมัชชาสหประชาชาติ(UNGA)ประณามรัสเซียในการรุกรานยูเครน มีเนื้อหาดังนี้

ตามที่สมัชชาสหประชาชาติได้จัดให้มีการประชุมในวาระพิเศษ (The UN General Assembly begins an Emergency Special Session)เพื่อพิจารณาในการที่รัสเซียได้รุกรานยูเครนด้วยอาวุธในลักษณะของการก่อสงครามซึ่งเข้าข่ายอาชญากรรมสงคราม (War Crime)และอาชญากรรมในการรุกราน (Crime of Aggression) นั้น

เราในฐานะประชาชนเห็นว่าการรุกรานยูเครนของรัสเซียละเมิดกฎบัตรสหประชาชาติและสมาชิกสหประชาชาติทั้งหมด จึงเรียกร้องให้ผู้แทนของรัฐบาลไทยควรพูดและลงมติสนับสนุนมติของสมัชชาสหประชาชาตินี้ เพื่อรักษากฎของเราตามระเบียบสากล ซึ่งลงคะแนนเสียงให้มติของสหประชาชาติ จะส่งผลกระทบต่อพวกเราชาวไทยทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเกียรติภูมิของชาติที่เพิกเฉยไม่ใยดีต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง และทำให้ถูกมองว่าเข้าข้างรัสเซียซึ่งอาจถูกส่งผลให้ถูกตั้งข้อรังเกียจในประชาคมโลก และอาจร้ายแรงถึงขั้นถูกแซงก์ชั่นหรือคว่ำบาตรได้อีกด้วย

#StandWithUkraine #StopTheWar

—--------

หมายเหตุ: (1 มี.ค.) ร่วมสัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากบุกยูเครนโดยกองกำลังทหาร ประชาชนชาวยูเครนต้องหนีตายออกจากบ้านเรือน จนทำให้มีผู้ลี้ภัยออกนอกประเทศแล้วกว่า 5 แสนราย อาคารสำคัญในหลายเมืองทั่วประเทศและโครงสร้างพื้นฐานถูกระเบิดทำลาย มีประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่รัสเซียยังคงมีท่าทีแข็งกร้าวและขู่จะเพิ่มการโจมตี ซึ่งจะทำให้ความเสียหายรุนแรงขึ้นไปอีก
· ·

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 'กลุ่มล้านนาใหม่' ดึง 'เพนกวิน-บิ๊กคณะก้าวหน้า' เสวนากระจายอำนาจ 'ธนาธร' ไม่มาแล้ว

เฟซบุ๊ก คณะก่อการล้านนาใหม่ - NEO LANNA โพสต์ข้อความว่า งานเสวนาวาระรัฐธรรมนูญ-กระจายอำนาจ "แห่ไม้ก้ำประชาธิปไตย ปักหมุดหมายกระจายอำนาจ" วันที่ 23 มิถุนายน เวลา : 12.30 – 17.00 น.

ดร.ณัฎฐ์ ซัด 'ชำนาญ' ฝันกลางวันแสกๆ ใช้ตรรกะอะไรมั่นใจ 'พิธา' รอดคดีหุ้นสื่อ-ได้เป็นนายกฯ

'ดร.ณัฎฐ์' มือกฎหมายมหาชนคนดัง สวนหมัด 'ชำนาญ จันทร์เรือง' สร้างอีเว้นท์รายวัน เอาตรรกะอะไรมามั่นใจ 'พิธา' รอดคดีหุ้นสื่อ และได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซัดฝันกลางวันแสกๆ

'ตั้มพญาไท' งงเชียร์รัสเซียเหมือนนิยมความเป็นทาส ย้อนนักการเมืองไปกราบ 'ทักษิณ' เรียกเป็นหมาหรือทาส

'พิชิต ไชยมงคล' งงกับตรรกะสลิ่มไทยที่เชียร์รัสเซียเหมือนนิยมความเป็นทาส ย้อนเจ็บนักการเมืองไปกราบ'ทักษิณ'ถูกเรียกเป็นหมาในคอก เป็นหมาหรือทาส และที่ถูกหลอกใช้ติดคุกเขาเรียกอะไร

'นักวิชาการ' แนะจุดยืนไทยควรตำหนิ 'รัสเซีย' พร้อมกับตำหนิ 'นาโต' ด้วย ชี้รัสเซียมีเหตุผลดีกว่าเยอะ

'ดร.ปฐมพงษ์'เปรียบเทียบเหตุการณ์รัสเซียบุกยูเครนจุดยืนรัฐบาลไทยควรตำหนิรัสเซียที่ส่งทหารเข้าไปปฏิบัติการในยูเครนพร้อมกับตำหนินาโต้นำโดยสหรัฐอเมริกาที่ขยายอิทธิพลไปรายล้อมรัสเซียยันรัสเซียมีเหตุผลดีกว่าเยอะ