'หมอเหรียญทอง' ชี้ รพ.อายุวัฒนะรับเฉพาะคนไทยเท่านั้น

'หมอเหรียญทอง' แจงความคืบหน้า รพ.อายุวัฒนะ หรือ รพ.ผู้สูงอายุที่ปากช่อง ยันรับชาวไทยเป็นหลัก ประกาศไม่ฟรี แต่ไม่แพงแน่

03 มี.ค.2565 - พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ในฐานะผู้ก่อตั้งโครงการ รพ.อายุวัฒนะ ปากช่องโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า โครงการ รพ.อายุวัฒนะ หรือ รพ.ผู้สูงอายุและเนอร์สซิ่งโฮมที่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จะรับผู้สูงอายุชาวไทยเป็นหลัก ในกรณีที่เป็นชาวต่างชาติจะรับเฉพาะผู้สูงอายุที่เป็นคู่สมรสของคนไทยเท่านั้น เรายังไม่มีวัตถุประสงค์รับชาวต่างชาติถึงแม้จะสามารถสร้างรายได้อย่างมากก็ตาม เนื่องจากเราจำเป็นต้องตอบสนองความต้องการของสังคมไทยให้ได้เสียก่อน เมื่อไหร่ก็ตามที่เราตอบสนองความต้องการได้อย่างพอเพียงแล้ว เราจึงค่อยขยายผลรับผู้สูงอายุต่างชาติ ผมประยุกต์หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 9 กับโครงการ รพ.อายุวัฒนะ ดังนั้นเราขอทำให้เพียงพอกับสังคมผู้สูงอายุไทยเสียก่อน หากความสามารถของเราเหลือเมื่อไหร่ เราจึงค่อยต่อยอดกับผู้สูงอายุต่างชาติครับ

ทั้งนี้เราจำเป็นต้องกำหนดลำดับความสำคัญเร่งด่วนแก่ผู้สูงอายุที่มีความจำเป็นทางการแพทย์ที่ต้องการการอภิบาลอย่างใกล้ชิดเสียก่อน เช่น ผู้สูงอายุที่ชรามากหรือมีอายุมาก , ผู้สูงอายุที่ติดเตียง ติดบ้าน มีโรคประจำตัวที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ , ผู้สูงอายุที่เป็นคนโสด เป็นต้น ดังนั้นที่พักอาศัยของผู้สูงอายุในกลุ่มลำดับความสำคัญเร่งด่วนจึงมีลักษณะคล้ายหอผู้ป่วยใน รพ.เพื่อสะดวกต่อการอภิบาล
อย่างไรก็ตามเราได้จัดแบ่งโซนพื้นที่บางส่วนไว้สำหรับผู้สูงอายุทั่วไปที่ไม่มีความจำเป็นทางการแพทย์ไว้ด้วยเพื่อเป็นโซนที่พักอาศัย แต่เราจะไม่มีการขายขาดหรือไม่จัดสรรเป็นยูนิตในลักษณะโครงการจัดสรรที่พักอาศัย เช่นหมู่บ้านหรือคอนโดมิเนียม เนื่องจากเรามีจำนวนยูนิตจำกัด อีกทั้งการขายขาดจะมีราคาแพงและผู้สูงอายุส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถเข้าถึง ถึงแม้การขายจะทำให้โครงการมีรายรับจำนวนมากอย่างรวดเร็วก็ตาม เราไม่ได้ยึดหลักการแสวงกำไร เรายึดหลักการเพียงแค่ "ไม่ขาดทุน อยู่รอดได้อย่างจีรังยั่งยืนเท่านั้น"

ผู้สูงอายุไม่ต้องถึงกับร่ำรวยก็สามารถเข้าถึงการบริการของโครงการได้ โครงการนี้จะเป็นโครงการคุณภาพที่ยึดหลักความพอเพียง ค่าบริการจึงมีราคาประหยัด ...ไม่ฟรี แต่ก็ไม่แพงนะครับ

เราจำเป็นต้องเรื่องมาก ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดชุมชนผู้สูงอายุที่เข้มแข็งและเป็นระเบียบ โดยเราจะเตรียมความพร้อมให้การบริการทางการแพทย์สาขาเวชศาสตร์ครอบครัว เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ เวชศาสตร์ฟื้นฟู การพยาบาล โภชนาการ คหกรรมศาสตร์ กิจกรรมนันทนาการ ฯลฯ ตามอัตตภาพอย่างสมควร

เราจะไม่เน้นปริมาณผู้สูงอายุจำนวนมากๆ แต่เราจะดำเนินการเป็นลำดับขั้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป พัฒนาและค่อยๆเพิ่มจำนวนรับผู้สูงอายุอย่างมีสมดุล

อ้อ! เกือบลืม... เราจะไม่มีการขายหุ้นกันนะครับ

หมายเหตุ การโพสต์ของผมจะเป็นการทำประชาพิจารณ์ระดมสมอง ระดมความเห็นจากท่านทั้งหลาย หลายความเห็นผมบันทึกไว้แล้ว อีกหลายความเห็นแม้จะยังไม่รับเข้าแผนแต่ก็ยังคงเก็บไว้อาจจะเหมาะสมในสถานการณ์อนาคตที่มีการเปลี่ยนแปลงไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน