'น้องแรมโบ้' ซัดกลับ 'อีโต้อีสาน' ให้ 2 นายใหญ่เป็นอีแอบหลอกใช้ฟอกความผิด

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" ซัดกลับ "ธีระชัย" ให้ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เป็นอีแอบหลบหลัง หลอกใช้ ส่วนที่กล่าวหานายกฯประยุทธ์ ทำประชาชนมืดมิด ไม่ทำงานรับใช้ประชาชน คงจำพฤติกรรม 2 นายใหญ่ตอนบริหารประเทศมาพูด

3 มี.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาโจมตีนายกฯ หมดเวลาครองอำนาจ ประชาชนไม่เอาแล้ว เลิกทำตัวอยู่หลังพี่ชายตนเอง โดยยืนยันว่าการที่พี่ชายตนเอง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ต้องออกมาตอบโต้ทางการเมือง เพราะเห็นว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือคนอย่างนายธีระชัยเรียงหน้ากันออกมากล่าวหาโจมตีนายกฯและรัฐบาลฝ่ายเดียว จนพี่ชายของตนเองยอมไม่ได้ ยืนยันนายกฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และนายกฯต้องทำงานไม่ได้มีเวลามาเล่นการเมืองกับพรรคฝ่ายค้าน

นายชนะศักดิ์ยังระบุว่าฝ่ายค้านออกมากล่าวหาโจมตีนายกฯและรัฐบาลทุกวัน แต่พอถูกตอบโต้ กลับไม่พอใจรับไม่ได้ รวมถึงคงลืมไปว่านายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2 นายใหญ่ก็ถูกมองเป็นอีแอบ หลอกใช้นายธีระชัยและบรรดาสมาชิกปลายแถวของพรรคมาคอยปกป้อง ฟอกความผิด หาทางช่วยให้กลับประเทศ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับถูกมนต์ดำของ 2 นายใหญ่

นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่าการที่นายธีระชัยบอกรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ประชาชนมีแต่ความมืดมิด ไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ รัฐมนตรีไม่ทำงานรับใช้ประชาชนนั้น นายธีระชัยคงจำได้แต่พฤติกรรมของรัฐบาลนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่ทำเช่นนั้น เลยลืมเอามาพูดกล่าวหาคนอื่น พร้อมยืนยันไม่มีใครใส่ร้ายป้ายสี 2 นายใหญ่ ประชาชนเห็นทั้งประเทศว่าทำอะไรลงไป นอกจากนี้ไม่ต้องมาคุยโวว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้รับชัยชนะ เลิกเอาคำว่าฝ่ายประชาธิปไตยมาอ้างอีก ประชาชนเขาฉลาดที่จะพิจารณาได้ว่าใครทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองและประชาชนอย่างแท้จริง

"พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศมาหลายปี ไม่มีประวัติขี้โกง ไม่มีคดีที่ศาลตัดสินติดคุกเพราะโกง ไม่เหมือนกับพี่น้องที่มีทั้งประวัติขี้โกงฉ้อฉล จนต้องหนีระเหเร่ร่อน หนีคดีออกนอกประเทศ นายธีระชัยยอมเข้าคอกมาอยู่กับเจ้าของสุนัข ที่เป็นอีแอบปล่อยให้ลูกน้องรับชะตากรรมติดคุกมากมายหลายคน แต่เจ้านายขี้โกงของนายธีระชัยกลับหนีไปเสวยสุขตามลำพังสองคนพี่น้องอย่างนั้นใช่ไหม"

นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า นายธีระชัย กลับมาอยู่คอกเก่าได้ไม่กี่วัน รีบโชว์หน้าออกมาด่าว่านายกฯทันที คงอยากทำแต้มให้ประทับใจเจ้าของคอกสุนัข หวังได้เศษอาหารกับเขาบ้าง คงอดอยากปากแห้งมานาน คงอยากจะเลียเท้าเลียตีนเจ้าของคอกจนมืดหน้าตามัว แต่อย่ามาเที่ยวพาลคนอื่นจะดีกว่า ตนเองก็เพิ่งเห็นว่าไม่กี่วันก่อนหน้านี้นายธีระชัยก็มานั่งคุยในห้องทำงานพี่แรมโบ้บ่อยๆครั้ง ยังยกย่องชมเชยพลเอกประยุทธ์หน้าตาเฉย คล้อยหลังไม่กี่วันออกมาพาลว่านายกฯซะแล้ว คนเช่นนี้จะคบได้ไหม เป็นคนหน้าไหว้หลังหลอกหรือเปล่า คงอยากให้เจ้าของคอกขี้โกงแอบอยู่ข้างหลังตนเองหรือเปล่า จึงใช้วาทะออกมาสามหาวกล่าวว่านายกฯเช่นนี้ คนอย่างนี้จะไม่เรียกสุนัขขี้เรื้อนชอบชะเลียร์เจ้าของคอกขี้โกง แล้วจะเรียกอะไรดี

"ผมอยากบอกนายธีระชัยว่า พี่ชายตนแรมโบ้ ปกป้องคนดี ใจซื่อมือสะอาด ไม่โกงกิน ดีกว่านายธีระชัยหลายร้อยเท่าที่ออกมาปกป้องเจ้าของคอกขี้โกง โกงจนไม่มีแผ่นดินอยู่"นายชนะศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า