อดีตนายพลสีส้ม ฟันธงชาวยุโรปติดสบายเกินไป คอยแต่จะเอาเปรียบสหรัฐฯ ยุเทให้รัสเซียยึด

ถ้ายังรี ๆ รอ ๆ คอยแต่จะเอาเปรียบสหรัฐฯอยู่แบบนี้ ก็สมควรที่สหรัฐฯจะใช้ลัทธิมอนโรคือแยกตัวจากยุโรปเหมือนเดิมอาจจะดีก็ได้นะครับ สบายตัวดี.

8 มี.ค.2565- พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ชาวยุโรปคงความจำสั้น ลืมเรื่องในอดีตที่ปูตินยังจำได้

ยุคสงครามเย็นใจหาย ใจคว่ำกับการข่มขู่ของสหภาพโซเวียตของกลุ่ม Warsaw pacts โดยนาโต้สมัยนั้นก็หน่อมแน้มกว่านี้มาก มีแค่สหรัฐฯมาคอยคานไว้

ตอนนี้สหภาพยุโรปสบายแล้ว เลยติดสบายเกินไป

ลองนึกภาพจักรวรรดิรัสเซียใหม่ที่กินดินแดนยูเครน มอลโดวา จอร์เจีย ฟินแลนด์ สวีเดนโดยเว้นนอร์เวย์ไว้ประเทศเดียวดูบ้าง

ถ้ายังรี ๆ รอ ๆ คอยแต่จะเอาเปรียบสหรัฐฯอยู่แบบนี้ ก็สมควรที่สหรัฐฯจะใช้ลัทธิมอนโรคือแยกตัวจากยุโรปเหมือนเดิมอาจจะดีก็ได้นะครับ สบายตัวดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซเลนสกี' ชี้หนังสารคดีรางวัลออสการ์แสดงให้เห็นถึงการก่อการร้ายของรัสเซีย

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน แสดงความยินดีกับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ’20 Days in Mariupol’ ที่ได้รับรางวัลออสการ์

'ปานปรีย์' ปัดข่าว EU แบนเอกชนไทย หลังสื่อนอกรายงานทำธุรกิจกับรัสเซีย

'ปานปรีย์' ปัดข่าว EU แบน เอกชนไทยหลังสื่อต่างประเทศรายงานอ้างทำธุรกิจกับรัสเซีย ชี้ เป็นเรื่องระหว่างเอกชนไม่เกี่ยวรัฐบาล

เหตุผลของ 'เซเลนสกี' ที่ไม่อยากให้มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีต้นปีหน้า

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประมุขของยูเครน กล่าวผ่านวิดีโออย่างชัดเจนว่าต่อต้านความคิดริเริ่มจัดการเลือกตั้ง

เปิดโมเดลยุบ 'กอ.รมน.' พรรคส้ม แล้วตั้งกระทรวงมาตุภูมิฯแบบสหรัฐฯ

เปิดโมเดลยุบกอ.รมน. พรรคส้ม แล้วตั้ง Homeland Security -กระทรวงมาตุภูมิฯ แบบสหรัฐฯ ที่ตั้งหลังเหตุการณ์ 9/11 แทน   ด้าน กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ สภาฯ รุกคืบตั้งชุดเกาะติดโดยเฉพาะ เตรียมเชิญ'บิ๊กสวนรื่นฯ' เอา-ไม่เอา ปรับโครงสร้าง โพลสภาฯ แรงต้านยุบ ยังแรง ไม่เอาด้วย 70 เปอร์เซ็นต์ 

ต้องสั่งสอน! พลโทพงศกร หนุนสส.ก้าวไกล สวนหนุ่มเมาลวนลามผู้หญิง

พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณีเหตุ สส.พรรคก้าวไกล มีเรื่องทะเลาะวิวาทในร้านอาหาร ว่า “ดูคลิปแล้ว ไม่ว่าผู้หญิงจะเป็นคนสนิทหรือผู้ร่วม