มาเร็ว ‘เหมยขาบ’ ยอดดอยอินทนนท์ 2 วันติด นักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว 4 องศาฯ

นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวจัด ชมปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ยอดดอยอินทนนท์ 2 วัน

22 พ.ย.2564- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ​เช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์​ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อุทยานได้นำภาพและคลิป เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือ เหมยขาบ ที่เกิดขึ้นเป็นวันที่​ 2​ติดต่อกัน​ บริเวณ​ยอดดอย  หน่วยพิทักษ์​อุทยาน​และจุดชมวิว​ กม.45​ หลังมีอุณหภูมิต่ำสุดทั้งยอดดอยอินทนนท์ และจุดเช็คอินชมแสงอาทิตย์​แรกวัดได้ 4 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอิทนนท์ กม 31 วัดได้ 12 องศาเซลเซียส ถือว่าเช้าวันนี้ต่ำสุดครั้งแรกหลังจากเข้าสู่ฤดูหนาวของปี นักท่องเที่ยว​ที่ขึ้นไป​ 2,277 คนในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติ​ 115  คน​ ต่างเก็บภาพความประทับใจ​ของธรรมชาติ​ท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงามอีกด้วย​

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่า​ ระยะนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันนี้ (22 พ.ย. 64) ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนบางแห่งหลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส และมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไปโดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดอยอินทนนท์ ยะเยือกต่อเนื่อง เหมยขาบ 3 วันติด เก็บรายได้วันละกว่าครึ่งล้าน

นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องในระยะนี้ โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวั

ดอยอินทนนท์สุดฮอตอุณหภูมิยังเลขตัวเดียว ตะลึงยังมีเหมยขาบให้เห็น

นักท่องเที่ยวยังสุดฟินกับอากาศหนาวยะเยือกบนยอดดอยอินทนนท์สุดฮอตอุณหภูมิยังเลขตัวเดียวพร้อมเหมยขาบ สุดสวย

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ เฉียด 1.9 หมื่นคน เผยเกิด เหมยขาบ ส่งท้ายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดยาว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบน ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำลายสถิติ ทุกวัน