อะไรๆ ก็กู?

เปิดซ่องอย่างเป็นทางการ..

นี่..ไม่ต้องตาโต-ตาลุกเลยสำหรับหนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่ รวมถึงเฒ่าตัณหากลับ เพราะ “ซ่อง” ที่จะ “เปิด” อย่างเป็นทางการนี้ ไม่ได้เป็นสถานที่คลายกำหนัดแห่งใหม่ที่ไหน?

หากแต่ ผมหมายถึง “ซ่อง” ในละครเรื่อง “บางกอกคณิกา” ของสถานีโทรทัศน์ช่อง ONE 31 ที่เขียนบทโดย คุณพิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์ กับคุณมิกิ ยามาโตริ

และกำกับการแสดงโดย คุณสันต์ สะตอแมน แฮ่ะๆ ไม่ใช่.. “คุณสันต์ ศรีแก้วหล่อ” ผู้กำกับยอดฝีมือน่ะ!

เห็นจากคำโฆษณา.. “บางกอกคณิกา” เป็นละครพีเรียดที่นำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงค้าประเวณี หรือ “นางคณิกา” ในอดีตในมุมมองด้านสิทธิมนุษยชน..

โดยได้ 3 นักแสดงสาวสวยอย่างคุณอิงฟ้า วราหะ คุณก้อย-อรัชพร โภคินภากร และคุณชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา มาร่วมรับบทเป็น “กะหรี่” เอ๊ย ขอโทษ “นางคณิกา” เป็นครั้งแรก!

ก็..เลยอยากเชิญชวนให้เฝ้าจอรอดูว่าทั้งสามจะเล่นได้เนียน-ได้สมจริง เข้าถึงอารมณ์มากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะสาวก้อยนั้น..

แม้หน้าตาจะดูเซ็กซี่ แต่ภาพจำดูเธอจะเป็นคนขี้เล่น ร่าเริงเสียมากกว่า!

เออ..ละครเขามีแค่ 8 ตอนเท่านั้นนะ จะออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่องวัน 31 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 8 พ.ค.นี้..อย่าพลาดล่ะ!

แล้วนั่น..พลาดซะที่ไหน หลังคณะก้าวไกลออกมาโต้ตอบ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. และพร้อมเดินหน้ารณรงค์ต่อไป

คุณหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ก็ได้โพสต์ทันควัน.. “ผมคิดว่า กกต.กำลังถูกท้าทายจากคณะก้าวหน้า หลังจากออกมาเตือนเรื่องการเลือก สว.

แม้คนของคณะก้าวหน้าจะอ้างว่าต้องการรณรงค์ ให้คนมาลงสมัคร สว. จะไปผิดตรงไหน แต่ที่ประหลาด ที่คณะก้าวหน้าแนะนำเว็บ senate67.com

และอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับคณะก้าวหน้า โดยอ้างว่าเป็นของภาคประชาชน (ผมคิดว่าประชาชนคงจะเชื่อ ว่าพวกคุณไม่เกี่ยวข้องกับเว็บนี้)

แต่เมื่อเข้าไปดู ใน senate67.com มีการให้แสดงจุดยืนทางการเมือง ซึ่งเป็นนโยบายที่สอดคล้องกับพรรคก้าวไกล

และอย่าลืมนะว่า พรรคก้าวไกลเคยใช้คณะก้าวหน้าเป็นผู้ดีเบตในเวทีเลือกตั้ง สส.

บอกคณะก้าวหน้าเลยครับ ถ้าคุณรณรงค์ให้ประชาชนมาลงสมัคร สว.นั้นไม่ผิดครับ แต่ถ้าเก็บรายละเอียดจุดยืนทางการเมือง เก็บข้อมูลบุคคลไว้รวมกัน

ตรงนี้ต่างหากที่จะนำไปสู่การฮั้วการเลือก สว.ได้ (คนคิดไม่ดีมักจะทิ้งร่องรอยไว้เสมอ)

ทำไมเขาถึงต้องการ สว.ที่เป็นพวกเขา อย่างน้อยการแก้รัฐธรรมนูญ ไม่เว้นหมวดพระมหากษัตริย์ รวมทั้งการเห็นชอบ ผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ เช่น ศาลรัฐธรรมนูญ

เรื่องแบบนี้ถ้า กกต.จัดการไม่ได้ ปล่อยให้การเลือก สว.ไม่สุจริต มีการฮั้วเกิดขึ้น จะอันตรายต่อประเทศมาก

ผมขอย้ำนะครับว่า กกต.ต้องจัดการปัญหานี้ ถ้าปล่อย ต้องถือว่า กกต.มีส่วนทำให้ประเทศชาติเสียหาย”

เฮ้อ..เป็น กกต.เนี่ยก็น่าปวดหัวและน่าเห็นใจนะ หันไปทางซ้ายก็ถูกด่า หันไปทางขวาก็โดนตำหนิ นั่งหน้าตรงก็ไม่พ้นถูกนินทา ดูแคลน ดูถูก..

แต่ก็แปลก เห็นกระสัน วิ่งเต้นอยากเป็นกันจัง!

ผมนั้นก็แค่ให้รู้สึกเห็นใจ แต่จะให้ถึงขั้นสงสารหรือเข้าข้างก็ดูจะทำใจยากอยู่ เพราะเท่าที่เห็นที่เป็นอยู่ก็ไม่ผิดหรอกที่เขาจะบ่นจะด่าจะวิพากษ์วิจารณ์

ก็..เข้าใจล่ะว่างานพรรค์อย่างนี้จะวู่วามใจร้อนไปตามกระแสไม่ได้ แต่บางเรื่องที่ค้างคาหรือปัญหาที่สังคมรอดู-รอฟัง กกต.ก็ควรเร่งมือสนองบ้าง..

ไม่ใช่ทำตัวเอ้อระเหยให้คนเขารำคาญ หงุดหงิดอารมณ์ไปเสียทุกเรื่อง!

อย่างกรณีของคุณหมอวรงค์ก็อย่าไปมองว่าน่ารำคาญ-จุกจิก แต่ควรเก็บมาใส่ใจและตระหนัก หากเห็นว่าสิ่งที่คุณหมอทัก ตามบี้ตามจี้นั้น..

เป็นสิ่งที่ถูกต้อง-มีเหตุมีผลก็ต้องลงมือจัดการแบบฉันพลัน ให้ทันอก-ทันใจอย่างตรงไป-ตรงมา หรือถ้ามองว่า ยังไม่ใช่ปัญหาหนักหนาอะไร ก็รีบอธิบาย-ชี้แจงมาจะได้รู้!

อย่าบ่น.. “อะไรๆก็กู” เพราะมันหน้าที่ของพวกคุณ!.

 

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อโหสิได้ก็..อโหสิ

กวาดไป 6 รางวัล! ก็..ขอปรบมือ-ดีใจกับ “มาตาลดา” ละครสร้างสรรค์ที่ทำให้ผมรู้สึกอิ่มเอิบในทุกตอนที่นอนดู แม้จะผิดหวังไปบ้างกับรางวัล “นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม”..

ไม่รัก-ไม่บอก

จงใส่ Mask กันต่อไป! นี่..ผมไม่ได้บอก แต่ WHO นู่นต่างหากที่พูด พร้อมประกาศ ช่วงนี้โรคเฝ้าระวังตัวใหม่ COVID สายพันธุ์ omicron JN 1 ได้ระบาดทั่วโลกเพิ่มขึ้น 52% แล้ว!

ประสาคนขี้สงสัย

หนังเจ๊งยับ! นี่..มีคนพูดให้ได้ยิน ถ้าไม่จริงอย่างไร ผู้สร้าง-ผู้กำกับหนังเรื่อง “ปะ ฉะ ดะ” จะชี้แจงก็ได้นะ เผื่อบางทีจะทำให้ผมเปลี่ยนใจ นึกอยากดูหนังขึ้นมาก็ได้

หนังไทยคึก..สายเขียวเหี่ยว

“อนงค์” เตรียมทะยานมุ่งสู่ 100 ล้าน! อย่างนี้ไม่เรียกว่า “เคาะสนิม” แล้ว เพราะแม้ คุณเอส-คมกฤษ ตรีวิมล จะ ห่างหายจากการกำกับภาพยนตร์ไทยไปกว่า 17 ปี แต่กลับมาคราวนี้ก็ยัง “คมกริบ” ในฝีไม้ลายมือ..

สรุป..ไม่ต้องแก้?

ไม่พูดพร่ำทำเพลง.. อดีต สส.คนงาม คุณเอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์ โร่เข้าแจ้งความกับตำรวจ ก่อนโพสต์.."นอนไม่หลับ จริงๆ อยากจะพัก แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ ยอมรับเคยชื่นชอบ

ไม่อยากจบ..จัดให้

“ปัญหามันเยอะเหลือเกิน.. สะสมมาเยอะ ทุกๆ ด้าน เศรษฐกิจ ปากท้องประชาชน ยังมีเรื่องที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่อีก”