แอปเปิลอัปเดต iPhone SE เตรียมขายในไทย พร้อมปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่เพียบ

Apple CEO Tim Cook showcases the new iPhone SE featuring 5G / AFP

9 มี.ค. 2565 แอปเปิล (Apple) ได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์รอบแรกของปี ซึ่งได้สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง Mac Studio , Studio Display และ iPad Air รุ่นใหม่ รวมถึงการอัปเดตผลิตภัณฑ์เดิมอย่าง iPhone SE พร้อมวางขาย 25 มีนาคมนี้
สำหรับผลิตภัณฑ์ Mac แอปเปิลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Mac Studio และ Studio Display ที่มาพร้อมกับเไลน์ชิปเซ็ต Apple M1 ด้วย M1 Ultra ที่นำเทคโนโลยี Ultra Fusion มาเชื่อมต่อ M1 Max เข้าด้วยกัน ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลของ M1 Ultra ด้วยทรานซิสเตอร์สูงถึง 1.14 แสนล้านตัว รองรับ Unified Memory 128 GB ทำงานบน CPU 20 คอร์ GPU 64 คอร์ และ NPU 32 คอร์ เร็วกว่า M1 Max ที่นับว่าแรงอยู่แล้วด้วย

โดย Mac Studio จะมีให้เลือกทั้งรุ่น M1 Max และ M1 Ultra ที่สามารถปรับแต่งหน่วยความจำได้ 64 GB และ 128 GB ตามลำดับ เลือกพื้นที่เก็บข้อมูลได้สูงถึง 8 TB วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 69,900 บาท

Apple CEO Tim Cook unveils the new iPad Air / AFP

ขณะที่สินค้าอย่าง iPad Air อัปเกรดมาใช้งาน Apple M1 เช่นเดียวกับใน iPad Pro ทำให้ประสิทธิภาพเครื่องแรงขึ้น 60% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และประมวลผลกราฟิกได้เร็วขึ้น 2 เท่า หน้าจอ iPad Air ยังคงใช้งาน Liquid Retina ขนาด 10.9 นิ้ว ให้ความสว่างสูงสุด 500 nits ที่สามารถรใช้งานคู่กับ 2nd Gen Apple Pencil ได้เหมือนเดิม พร้อมปรับปรุงกล้องหน้าให้เป็นเลนส์มุมกว้าง 12 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถใช้งานฟีเจอร์ Center Stage รองรับการเชื่อมต่อ 5G วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 20,900 บาท มีให้เลือกรุ่น 64 GB และ 256 GB

ด้าน iPhone SE (2022) มาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A15 Bionic เช่นเดียวกับใน iPhone กล้องหลัก 12 ล้านพิกเซล มีให้เลือก 3 สี คือ ดำ ขาว และแดง ตัวเครื่อง iPhone SE มากับขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว Retina Display ปรับปรุงกระจกหลังให้แข็งแรงขึ้นเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้บน iPhone 13 รวมถึงแบตเตอรีที่ใช้งานได้นานขึ้น จากชิปเซ็ต A15 ที่ใช้พลังงานน้อยลง เมื่อทำงานร่วมกับ iOS 15 จะช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น และยังมาพร้อมการเชื่อมต่อ 5G ที่จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วไปเข้าถึงการเชื่อมต่อ 5G ได้ในระดับราคาเครื่องที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ในราคาเริ่มต้น 15,900 บาท มีให้เลือกในขนาด 64 GB 128 GB และ 256 GB

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มสีใหม่ให้แก่ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ด้วยสีเขียวอัลไพน์ ที่จะเริ่มวางจำหน่ายสีใหม่ โดยทั้ง iPhone SE และ iPhone 13 สีใหม่จะเริ่มเปิดให้สั่งจองในวันที่ 18 มีนาคม ก่อนวางจำหน่ายในไทยวันที่ 25 มีนาคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Apple เปิดตัว ไอโฟน 15 อย่างเป็นทางการ ครั้งแรกหันมาใช้เป็นสาย 'ยูเอสบี-ซี'

Apple บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของบริษัท อย่าง ไอโฟน 15 (iphone15) เป็นที่เรียบร้อยวานนี้

Copperwired เปิดร้าน Apple Premium Partner โฉมใหม่ที่เซ็นทรัลจันทบุรี

บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple เปิดร้าน iStudio by copperwired ซึ่งได้รับการออกแบบและตกแต่งภายใต้แนวคิด Apple Premium Partner โฉมใหม่ สาขาเซ็นทรัลจันทบุรี โดยตัวร้านตั้งอยู่บริเวณชั้น G ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลจันทบุรี

แอปเปิล เปิดตัว iPhone 14 พร้อมนาฬิกาและหูฟังรุ่นใหม่ เฮ ไทยติดกลุ่มประเทศ Tier 1

แอปเปิล เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ ที่ราคาใกล้เคียงกับรุ่นล่าสุด แม้จะมีปัญหาเงินเฟ้อและซัพพลายเชน ในขณะที่เปิดตัวนาฬิกา Apple Watch รุ่นใหม่ด้วย