ชายแอลเบเนียขอนอนคุกดีกว่าต้องทนอยู่กับเมีย

ตำรวจอิตาลีต้องจับกุมชายชาวแอลเบเนียคนหนึ่งที่ละเมิดคำสั่งกักบริเวณที่บ้านจากความผิดคดียาเสพติด หลังจากเขาเดินทางมาพบตำรวจขอให้จับตัวส่งเข้าคุก แทนการต้องทนอยู่บ้านที่เหมือนตกนรกทั้งเป็น

แฟ้มภาพ Getty Images

เอเอฟพีรายงานอ้างคำแถลงของกองกำลังสารวัตรทหารอิตาลีในเมืองติโวลีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 ว่าชายคนนี้เป็นพลเมืองแอลเบเนีย อายุ 30 ปี อาศัยอยู่ในเมืองกวีโดเนียมอนเตเชลีโอ ซึ่งอยู่นอกกรุงโรม เขามาพบเจ้าหน้าที่ที่ติโวลี แจ้งว่า เขาไม่อาจทนกับการถูกบังคับให้ต้องอยู่ร่วมกับภรรยาอีกต่อไป จึงขอหนีออกจากบ้านมาพบกับตำรวจ เพื่อขอรับโทษจำคุกแทนการกักบริเวณที่บ้าน

ร้อยเอกฟรันเซสโก เจียโกโม แฟร์รันเต สารวัตรทหารติโวลีซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองที่ชายคนนี้อยู่ กล่าวว่า เขาถูกลงโทษกักบริเวณบ้านจากความผิดคดีเกี่ยวกับยาเสพติด โดยรับโทษอยู่บ้านมานานหลายเดือนแล้วและยังเหลือโทษอีก 1-2 ปี

"เขาอาศัยอยู่ที่บ้านร่วมกับภรรยาและครอบครัว แต่อะไรๆ ก็ไม่เป็นไปด้วยดีเหมือนแต่ก่อน เขาบอกว่า 'ฟังนะ ชีวิตที่บ้านของผมกลายเป็นนคร ผมทนไม่ไหวแล้ว ผมอยากติดคุก'" สารวัตรทหารผู้นี้กล่าว

รายงานบอกว่า ชายคนนี้โดนจับกุมสมใจฐานละเมิดโทษกักบริเวณบ้าน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายตุลาการสั่งให้ย้ายเขาเข้าไปอยู่เรือนจำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชิญชวนประชาชนลงนามถวายพระพรกรมสมเด็จพระเทพฯ

28 มี.ค.2567 - สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการอนุรักษ์พร้อมเปิดปี 68

28 มี.ค.2567 - นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า กรมศิลปากรอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการอนุรักษ์ ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นศูนย์กลางการอนุรักษ์โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ ซึ่งเป็

50 ศิลปินหน้าใหม่ร่วม Mango Art Festival 2024

เทศกาลศิลปะแมงโก้ ครั้งที่ 4 (Mango Art Festival 2024) ซึ่งเป็นที่เฝ้ารอของเป็นศิลปิน คนในแวดวงศิลปะทุกแขนง อาร์ตเลิฟเวอร์ หรือนักสะสมกลับมาอีกครั้ง เพื่อพาทุกคนออกเดินทางสู่โลกศิลปะไร้พรมแดน และเป็นเวทีให้ศิลปินและแกลเลอรี่ได้นำผลงานมาแสดง