รถบัสชนรถกระบะในอียิปต์ นักท่องเที่ยวตาย 10 บาดเจ็บ 14

อุบัติเหตุรถชนกันในอียิปต์ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส 4 ราย, ชาวเบลเยียม 1 ราย และชาวอียิปต์อีก 5 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 14 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาล

ภาพรถบัสนักท่องเที่ยวที่ถูกไฟไหม้จากอุบัติเหตุชนกับรถกระบะคันหนึ่ง ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 13 เมษายน ขณะขนส่งนักท่องเที่ยวบนเส้นทางระหว่างนครอัสวานและมหาวิหารอะบูซิมเบล แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอียิปต์ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวตาย 10 รายและบาดเจ็บอีก 14 คน (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงานอุบัติเหตุรถชนกันในนครอัสวานของอียิปต์ เมื่อวันพุธที่ 13 เมษายน 2565 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุในช่วงเช้าตรู่ เมื่อรถบัสนักท่องเที่ยวชนกับรถกระบะ ขณะที่กำลังขนส่งนักท่องเที่ยวบนเส้นทางระหว่างอัสวานและมหาวิหารอะบูซิมเบล แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

ผู้ว่าราชการนครอัสวานทางตอนใต้ของอียิปต์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส 4 ราย, ชาวเบลเยียม 1 ราย และชาวอียิปต์อีก 5 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจากการปะทะกันของรถทั้งสองคันจนไฟลุกท่วม และมีผู้บาดเจ็บอีก 14 คน เป็นชาวฝรั่งเศส 8 คนและชาวเบลเยียม 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการกระดูกหัก, เนื้อตัวเต็มไปด้วยรอยฟกช้ำ และการบาดเจ็บที่ไม่รุนแรง

ด้านกระทรวงต่างประเทศเบลเยี่ยมได้ออกมายืนยันกับเอเอฟพีแล้วว่า พลเมือง 1 รายเสียชีวิตจริง จากเหตุครั้งนี้ รวมถึงอีก 6 คนที่ได้รับบาดเจ็บ

อุบัติเหตุทางรถยนต์ถือเป็นเรื่องที่พบเห็นได้บ่อยในอียิปต์ เพราะถนนหลายสายอยู่ในสภาพทรุดโทรมและผู้ขับขี่มักละเลยกฎจราจร โดยตัวเลขอย่างเป็นทางการในปี 2563 แสดงให้เห็นว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในอียิปต์กว่า 7,000 คนเลยทีเดียว

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอียิปต์กำลังจะฟื้นตัวจากความวุ่นวายทางการเมืองและการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และอุบัติเหตุที่เกิดในครั้งนี้อาจทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังจากผู้ที่เกี่ยวข้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง