ไฟไหม้อาคารในกรุงนิวเดลี ดับ 27 ศพ ตำรวจจับกุมเจ้าของบริษัท

ตำรวจนิวเดลีจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คนที่อาจทำการฝ่าฝืนกฎระเบียบด้านความปลอดภัยจากเหตุไฟไหม้ในอาคารแห่งหนึ่ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

บรรดาอินเดียมุง รวมตัวด้านนอกอาคารพาณิชย์ที่เกิดเพลิงไหม้ในกรุงนิวเดลี เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คนและบาดเจ็บอีกหลายสิบคนจากเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 พฤษภาคม (Photo by Sajjad HUSSAIN / AFP)

เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ในอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นหลังหนึ่งในกรุงนิวเดลี ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกล้องวงจรปิด มีผู้คนกว่า 75 คนอยู่ในอาคารขณะเพลิงลุกไหม้ในเย็นวันศุกร์ ท่ามกลางความโกลาหลหนีตาย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 27 ราย และบาดเจ็บจนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมากกว่า 40 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามดับไฟที่ลุกไหม้อย่างหนัก และพยายามทุบกระจกและช่วยชีวิตผู้คนด้วยการใช้เชือก หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานเร่งทำงานข้ามคืนเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตและสำรวจความเสียหายของโครงสร้างอาคารเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่พังถล่มลงมา

อาคารหลังนี้ไม่มีทางออกหนีไฟ และผู้คนส่วนใหญ่เสียชีวิตเนื่องจากการขาดอากาศหายใจ, จากการสำลักควัน และจากการกระโดดออกทางหน้าต่างเพื่อหนีเปลวไฟ

เจ้าหน้าที่ทางการนิวเดลีกล่าวว่า ต้นเพลิงเกิดในสำนักงานที่ใช้เก็บวัสดุบรรจุภัณฑ์กระดาษซึ่งอยู่บนชั้นหนึ่งและลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าของบริษัท 2 คนถูกจับกุมและสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้และระบุตัวผู้ต้องสงสัยในข้อหาละเมิดกฎระเบียบด้านความปลอดภัย

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อญาติของเหยื่ออัคคีภัยในครั้งนี้ พร้อมให้คำมั่นว่าจะมอบเงินชดเชย 200,000 รูปี (ประมาณ 89,500 บาท) ให้กับบรรดาญาติๆของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเหล่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา