ภาพวาดหายากของมีเกลันเจโล เตรียมนำออกมาประมูล

ภาพที่เพิ่งได้รับการค้นพบโดยฝีมือการวาดของมีเกลันเจโล ซึ่งเป็นการวาดภาพเปลือยครั้งแรกของศิลปิน จะถูกนำออกประมูลที่สถาบันประมูลคริสตี้ส์ในปารีส ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 30 ล้านยูโร (ราว 1,092 ล้านบาท)

แฟ้มภาพ ภาพวาดชายหนุ่มเปลือยที่ถูกขนาบด้วยบุคคลสองคน ซึ่งเป็นผลงานของมีเกลันเจโล ได้รับการนำเสนอต่อสื่อมวลชนที่สถาบันประมูลคริสตี้ส์ ในกรุงปารีส เมื่อวันที่ 7 เมษายน ก่อนจะถูกนำออกประมูลอย่างเป็นทางการด้วยราคาเริ่มต้น 30 ล้านยูโรในวันที่ 18 พฤษภาคม (Photo by Emmanuel DUNAND / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า สถาบันประมูลคริสตี้ส์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เตรียมนำภาพวาดเปลือยฝืมือของมีเกลันเจโล หรือที่มักรู้จักกันในชื่อ ไมเคิลแองเจโล ศิลปินเอกชาวอิตาเลียน ผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคเรเนซองส์ ออกประมูลในวันพุธ เวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น และจะเป็นการประมูลเสนอราคาเพียงรอบเดียวเท่านั้น

ผลงานภาพวาดชิ้นนี้ เป็นภาพสเก็ตช์ด้วยปากกาและหมึกสีน้ำตาลที่เพิ่งได้รับการเผยแพร่ในตลาดซื้อขายเป็นครั้งแรกในรอบกว่าศตวรรษ หลังจากที่เพิ่งถูกเผยแพร่ในคอลเลกชั่นส่วนตัวของฝรั่งเศสเมื่อไม่นานมานี้

มีขนาดเท่ากับกระดาษ A4 และเป็นผลงานที่อาจได้รับแรงบันดาลใจบางส่วนจากจิตรกรรมฝาผนังของศิลปินชาวอิตาเลียน มาซาชโช่ ในโบสถ์น้อยบรันกัชชี ของเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

สถาบันประมูลคริสตี้ส์ กล่าวว่า มีเกลันเจโล ซึ่งมีชีวิตในช่วงปี 2018-2107 (ค.ศ. 1475-1564) สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ในปลายศตวรรษที่ 15 และสามารถหลบพ้นสายตาของบรรดาผู้เชี่ยวชาญและผู้ชื่นชอบงานศิลปะมาได้อย่างยาวนาน และทางสถาบันรับรองว่าผลงานชิ้นนี้ได้รับการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดประทับใจ 'เปแอ็สเช'เอาใจแฟนไทย จัดงาน'PSG Sawasdee BKK' กิจกรรมสุดพิเศษ

สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก หลัง ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง (Paris Saint-Germain) สโมสรฟุตบอลระดับโลกจากฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศถึง 11 สมัย จับมือกับ beIN SPORTS จัดงาน PSG Sawasdee BKK ณ สยามสแควร์วัน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดฮิต ส่งมอบประสบการณ์ใหม่เอาใจแฟนลูกหนังเมืองไทย เต็มอิ่มความมันส์แห่งปีให้แฟนบอลได้กระทบไหล่ โคล้ด มาเกเลเล่ นักเตะชื่อดังในตำนานแบบใกล้ชิด พร้อมได้สนุกไปกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และตอกย้ำความมันส์ ชมการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอล ลีก เอิง ซีซั่น 2023-24 ระหว่างจ่าฝูง เปแอ็สเช กับ แร็งส์ (Reims) ฉายบนจอยักษ์ใจกลางเมือง

'เปแอสเช'บุกเจาะตลาดบอลไทย ส่ง'มาเกเลเล่'สอนทักษะเด็ก พบแฟนคลับใกล้ชิด

สโมสร"เปแอสเช"ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง หนึ่งในสโมสรชั้นนำของโลกจากลีกเอง ฝรั่งเศส จัดกิจกรรมสุดพิเศษ 2 วันใจกลางกรุงเทพ ในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2567 โดยได้ร่วมมือกับ beIN SPORTS จัดงาน PSG Sawasdee BKK ณ สยามสแควร์วัน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดฮิตเปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวไทยและผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลสัมผัสประสบการณ์และกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นมากมายกับ ‘ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง วิลเลจ’

กกท.แก้ปัญหาเรียบร้อย เตรียมเบิกเบี้ยเลี้ยง ทัพพาราลิมปิก2024สัปดาห์หน้า

จากกรณีที่เหล่าทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย และ ผู้ฝึกสอน ได้แชร์โพสต์ของ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพัทธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ระบุว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ยังไม่มีงบประมาณการเก็บตัวเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. 2024 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามเป้าหมายเหรียญทองที่ตั้งไว้

6 เยาวชนถูกพิจารณาคดีข้อหาฆ่าครู 'ซามูเอล ปาตี'

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2020 อาชญากรรมในปารีสสร้างความสยดสยองไปทั้งฝรั่งเศส ซามูเอล ปาตี-ครูสอนประวัติศาสตร์ ถูกเยาวชนสังหารและตัดศีรษะ ขณ