ไฟไหม้โรงพยาบาลในเซเนกัล ทารกดับ 11 ราย

ทารกแรกเกิด 11 รายเสียชีวิตในเหตุไฟไหม้โรงพยาบาลเมืองติวาวาน ทางตะวันตกของเซเนกัล คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

หญิงชาวเซเนกัลยืนมุงอยู่หน้าโรงพยาบาลมาเม อับดู อาซิส เซ ดาบัค หลังเกิดเหตุไฟไหม้จนทำให้มีทารก 11 รายเสียชีวิต ในเมืองติวาวาน เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม (Photo by SEYLLOU / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุไฟไหม้โรงพยาบาล ในประเทศเซเนกัล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เกิดโศกนาฏกรรมจากเหตุไฟไหม้โรงพยาบาลมาเม อับดู อาซิส เซ ดาบัค ในศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของเมืองติวาวาน เมื่อทารกแรกเกิด 11 ราย เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ประธานาธิบดีมากี ซาล ของเซเนกัล แจ้งข่าวผ่านทวิตเตอร์ กล่าวว่า เหตุไฟไหม้โรงพยาบาลดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันพุธ และเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดและท้อแท้เป็นอย่างมากที่มีทารก 11 รายเสียชีวิตในกองเพลิงที่แผนกแผนกสูติกรรม พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสีย

เดมบา ดิยอป นายกเทศมนตรีของติวาวาน กล่าวว่า “ท่ามกลางไฟที่ลุกลามอย่างรวดเร็ว ยังโชคดีที่พวกเราสามารถช่วยเหลือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย 3 คน”

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า โรงพยาบาลมาเม อับดู อาซิส เซ ดาบัค เป็นโรงพยาบาลที่เพิ่งเปิดดำเนินการ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอดูจากผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการ

โศกนาฏกรรมในติวาวาน เป็นอีกหนึ่งกรณีที่เกิดขึ้นในสถานบริการด้านสาธารณสุขในเซเนกัล ซึ่งมีมาตรฐานแตกต่างกันเป็นอย่างมากระหว่างพื้นที่เมืองใหญ่และชนบทในด้านบริการสุขภาพ บ่งบอกถึงสภาวะเลวร้ายในระบบสาธารณสุขของเซเนกัล

เมื่อเดือนเมษายนในเมืองลินเกเร่ทางตอนเหนือของประเทศ เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่คล้ายกันที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและทารกแรกเกิด 4 รายเสียชีวิต ซึ่งนายกเทศมนตรีของเมืองนั้นอ้างว่า สาเหตุมาจากไฟฟ้าขัดข้องในเครื่องปรับอากาศของแผนกสูติกรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดสลดต้นปี พบศพเด็กทารกเพศชายพงหญ้าข้างทาง ถูกโยนทิ้งไม่ต่ำกว่า 3 วัน

สลดใจ พบศพเด็กทารกเพศชายยังไม่ตัดสายสะดือ บริเวณพงหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่คาดฝีมือคนนอกพื้นที่ เร่งเปิดวงจรปิดแกะรอยคนทำ

'อังกฤษ' ฟอร์มร้อน ยิงถล่ม 'เซเนกัล' 3-0 คว้าตั๋ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดสุดท้าย คู่ที่สอง ทีมชาตอังกฤษ พบ ทีมชาติเซเนกัล ฟาดแข้งกันที่ อัล เบย์ท สเตเดียม

'แรชฟอร์ด'กำลังห้าว 'อังกฤษ'เหนือกว่า'เซเนกัล' เช็กบิลใน90นาทีแน่

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เข้าสู่ค่ำคืนที่สองสำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยตอนนี้ 2 ทีมที่เอาตัวรอดเข้าไปรอบ 8 ทีมแล้วก็คือ 2 มหาอำนาจลูกหนังอย่าง "ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า ที่ชนะออสเตรเลียมา 2-1 กับ "อัสวินสีส้ม"เนเธอร์แลนด์ ที่ถล่มอเมริกาสบาย 3-1 ประตู ทำให้อาร์เจนติน่ากับเนเธอร์แลนด์ เข้าไปเจอกันในรอบ 8 ทีม