ผู้นำฝรั่งเศส-เยอรมนี-อิตาลี เดินทางถึงยูเครนแล้ว

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส, นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายกรัฐมนตรีอิตาลี เดินทางถึงกรุงเคียฟ ประเทศยูเครนอย่างเป็นทางการ เพื่อเข้าพบประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส (กลาง), นายกรัฐมนตรี โอลาฟ ชอลซ์ ของเยอรมนี (ขวา) และนายกรัฐมนตรีมาริโอ ดรากี ของอิตาลี (ซ้าย) ร่วมเดินทางบนรถไฟขบวนพิเศษที่มุ่งหน้าไปยังกรุงเคียฟ เพื่อเข้าพบประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน หลังออกเดินทางจากโปแลนด์ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน (Photo by Ludovic MARIN / POOL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส, นายกรัฐมนตรี โอลาฟ ชอลซ์ ของเยอรมนี และนายกรัฐมนตรีมาริโอ ดรากี ของอิตาลี เดินทางร่วมกันโดยรถไฟขบวนพิเศษจากโปแลนด์ เพื่อมายังกรุงเคียฟของยูเครน

การเดินทางของ 3 ผู้นำแห่งชาติมหาอำนาจยุโรป ถือเป็นครั้งแรกหลังเหตุการณ์รัสเซียบุกยูเครนในเดือนกุมภาพันธ์

หลังรถไฟเทียบชานชาลาในกรุงยูเครนเมื่อวันพฤหัสบดี ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง เป็นตัวแทนของ 3 ผู้นำในการตอบคำถามสื่อมวลชนถึงสาเหตุของการมาเยือนในครั้งนี้ กล่าวว่า “นี่คือการส่งสารแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกันของชาติยุโรป เพื่อการสนับสนุนยูเครนทั้งในปัจจุบันและอนาคต” การตอบคำถามดังกล่าวอ้างอิงจากสถานะของยูเครนในปัจจุบันที่กำลังได้รับการพิจารณาอย่างเป็นทางการให้เข้าร่วมสหภาพยุโรป

ผู้นำทั้งสามมีกำหนดเข้าพบกับประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ขณะที่บรรดาผู้นำชาติตะวันตกคนอื่นๆ ก็ได้ไปเยือนกรุงเคียฟในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน หลังจากที่กองทหารรัสเซียถอยทัพจากการโจมตีเมืองหลวงของยูเครนในช่วงเริ่มต้นของการทำสงคราม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

'จักรีภัทร'พร้อมเต็มร้อย ประเดิม'จูเนียร์จีพี' สนามแรกประเทศอิตาลี

"ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อย ก่อนประเดิมสนามแรกในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายนนี้

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก