ฝนตกหนักทำอาคารถล่มในมุมไบ เสียชีวิต 19 ราย

เกิดเหตุอาคาร 4 ชั้นถล่มในเมืองมุมไบของอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย คาดเกิดเหตุจากฝนตกหนักจนดินทรุด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากอาคาร 4 ชั้นที่พังถล่มในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน (Photo by Indranil MUKHERJEE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า อาคาร 4 ชั้นหลังหนึ่งในเมืองมุมไบของอินเดียเกิดทรุดตัวถล่มลงมา จนทำให้ผู้คนที่ติดในอาคารเสียชีวิตเบื้องต้น 19 ราย

เจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นรายงานว่า อาคารหลังดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณสลัมใจกลางเมือง เริ่มทรุดตัวและพังลงก่อนเที่ยงคืนของวันจันทร์ ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากซากปรักหักพังได้แค่ 14 คน ขณะที่มีผู้เสียชีวิตที่ค้นพบ 19 ราย และในจำนวนนี้อย่างน้อย 6 ราย มีอายุระหว่าง 18 ถึง 21 ปี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมุมไบกล่าวว่า ฝนที่ตกหนักตลอดเวลาเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายแผ่นคอนกรีตแต่ละแผ่นอย่างยากลำบากเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต แต่ยังไงก็ตามปฏิบัติการค้นหาจะยังคงดำเนินต่อไป

มรสุมฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน มีความสำคัญต่อปริมาณน้ำใต้ดินในอินเดีย และทำให้เกิดน้ำท่วมบ่อยๆ ซึ่งมีผลต่อความแข็งแรงของดิน ดังนั้นการพังทลายของอาคารจึงถือเป็นเรื่องปกติในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาคารที่สร้างมานานและอาคารที่ไม่ได้สร้างตามมาตรฐาน

อาทิตยา ธักเคเรย์ รัฐมนตรีของรัฐมหาราษฏระ เรียกร้องให้ผู้อยู่อาศัยอพยพออกจากอาคารอื่นๆ ที่ทรุดโทรมและโครงสร้างไม่แข็งแรงในทำนองเดียวกันกับอาคารที่เกิดเหตุ เพื่อหลีกเลี่ยงโศกนาฎกรรมแบบเดียวกัน

รัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดีย ซึ่งมีมุมไบเป็นเมืองหลวง ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงเมื่อปีก่อน จากเหตุน้ำท่วมหนักและดินถล่มจากมรสุมฝน ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 200 ราย และอีกกว่า 250,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านและที่พักอาศัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย

'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ' ถึงเชียงใหม่ เปิดสักการะ 5-8 มี.ค.

พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากอินเดีย ถึงเชียงใหม่ เปิดให้ ปชช. สักการะ 5 - 8 มี.ค. ณ หอคำหลวง

ในหลวง ทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา

ในหลวงทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา พสกนิกรเนืองแน่นเฝ้าฯ รับเสด็จ

รัฐบาล เชิญชวนร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุจากอินเดีย 22 ก.พ.-19 มี.ค.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะจากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย โ