จับตัวผู้ก่อเหตุกราดยิงในโคเปนเฮเกน พบมีประวัติป่วยทางจิต

เกิดเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าของเมืองโคเปนเฮเกน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ก่อนจับกุมผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุไว้ได้ และพบว่ามีประวัติการป่วยทางจิต

ทางเข้าแห่งหนึ่งของห้างสรรพสินค้า Fields ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ถูกปิดกั้นพื้นที่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม หลัง 1 วันก่อนหน้าเกิดเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 4 คน ก่อนจะจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้และพบว่ามีประวัติอาการป่วยทางจิต (Photo by Thibault Savary / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กรกฏาคม 2565 กล่าวว่า  เกิดเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในกรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงของเดนมาร์ก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 คน

ผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นหญิงและชายชาวเดนมาร์ก โดยทั้งคู่อายุ 17 ปี ส่วนอีก 1 รายเป็นชาวรัสเซียวัย 47 ปีที่อาศัยอยู่ในเดนมาร์ก ส่วนที่ได้รับผู้บาดเจ็บจากการยิง 4 คน ได้แก่ หญิงชาวเดนมาร์ก 2 คน อายุ 19 และ 40 ปี และพลเมืองสวีเดน 2 คน เป็นชายอายุ 50 ปี 1 คน และหญิงอายุ 16 ปี 1 คน โดยเหตุกราดยิงเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ห้างสรรพสินค้า "ฟิลด์ส (Fields)" ซึ่งกำลังคึกคักไปด้วยผู้คนที่เดินจับจ่ายใช้สอย

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดนมาร์กกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า จับกุมผู้ต้องสงสัยวัย 22 ปีไว้ได้ และเมื่อสืบประวัติพบว่า ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวมีประวัติป่วยทางจิต จึทำให้ตำรวจไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้

โซเรน โธมัสเซน ผู้บัญชาการตำรวจโคเปนเฮเกน กล่าวในการแถลงข่าวว่า "ผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดไม่ใช่เป้าหมายจากการกราดยิง เพราะผู้ก่อเหตุทำการยิงแบบสุ่ม และไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้ายแต่อย่างใด"

ทั้งนี้ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุได้โพสต์วีดีโอลงบนโซเชียลมีเดียเมื่อเย็นวันอาทิตย์ โดยแสดงให้เห็นว่าเขากำลังจะทำการฆ่าตัวตายและมีอาการบ่นพึมพำเหมือนคนเสียสติ ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมเขาไว้ได้ และวีดีโอนั้นถูกปิดกั้นโดยยูทูปและอินสตาแกรมในท้ายที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'โฆษกอัยการ' เปิดกฎหมาย 3 ฉบับ คดี 'เด็ก 14' ต้องรอรักษาจนหาย

'โฆษกอัยการ' เผยครบผัดฟ้อง 'เด็ก 14’ กราดยิงพารากอน ต้องปล่อยตัวจากสถานพินิจฯ เเต่เเพทย์ยังมีอำนาจคุมตัวต่อตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต ชี้การดำเนินคดีต้องรอแพทย์รักษาจนหายเท่านั้น

'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

จากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย

หมอทหารป่วยทางจิต ยิงปืนใส่ชาวบ้าน เจรจาอยู่นานกว่า 6 ชม. ก่อนยอมไปรักษา ที่แท้ปืนแก๊ป

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.บางแก้ว รับแจ้งเหตุ ชายใช้อาวุธปืนยิงใส่คนงานก่อสร้างที่กำลังส