จับมือปืนยิงวันชาติอเมริกาดับ6

ตำรวจสหรัฐจับกุมโรเบิร์ต ครีโม ชายวัย 22 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุใช้ปืนไรเฟิลยิงจากดาดฟ้าอาคารเข้าใส่ขบวนพาเหรดฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกาในเมืองไฮแลนด์พาร์ค นอกนครชิคาโก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บ 36 คน
          เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานเมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม 2565 จากเหตุมือปืนยิงจากดาดฟ้าอาคารเข้าใส่ขบวนพาเหรดฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกาเมื่อวันจันทร์ในเมืองไฮแลนด์พาร์ค นอกนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บ 36 คน ตำรวจระบุว่ามือปืนผู้ต้องสงสัยชื่อโรเบิร์ต ครีโม อายุ 22 ปี ถูกจับกุมตัวได้ไม่นานหลังเขาก่อเหตุ
          เหตุคนร้ายยิงเข้าใส่ขบวนพาเหรดฉลองวันชาติสหรัฐที่เมืองไฮแลนด์พาร์ค ทำให้เกิดความสับสนอลหม่านของผู้ชมขบวนพาเหรดที่แตกตื่นวิ่งหนีตาย โดยเส้นทางของขบวนพาเหรดเต็มไปด้วยเก้าอี้, ลูกโป่งและสิ่งของส่วนตัวหล่นเกลื่อนกลาด
          ลู จ็อกเมน หัวหน้าตำรวจเมืองไฮแลนด์พาร์ค แถลงว่า หลังตำรวจขับรถไล่จับโรเบิร์ต ครีโม ผู้ต้องสงสัยช่วงสั้นๆ สามารถจับชายคนนี้โดยไม่มีการขัดขืนการจับกุม
          ตำรวจเมืองไฮแลนด์พาร์คเผยว่า เหตุยิงเข้าใส่ขบวนพาเหรดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.14 น. ตามเวลาในสหรัฐเมื่อวันจันทร์ ซึ่งตรงกับวันชาติสหรัฐ ขณะเกิดเหตุขบวนพาเหรดดำเนินไปได้ราว 3 ใน 4 แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นผู้ใหญ่ทั้งหมด โดย 5 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตรายที่ 6 ได้รับบาดเจ็บสาหัสมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล
          มีรายงานชื่อของผู้เสียชีวิตแล้ว 2 รายคือ นิโคลัส โตโลโด ชาวเม็กซิกัน อายุราว 70 ปี โซชิล โตโลโด หลานของผู้เสียชีวิต เผยว่า เขาเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวที่เมืองนี้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว สถานีโทรทัศน์ซีบีเอสชิคาโกรายงานว่า ญาติของโตโลโดถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วย
          เหยื่อมือปืนอีกรายชื่อ แจ็คกี ซุนด์ไฮม์ เป็นครูสอนศาสนาที่โบสถ์ยิวในเมืองไฮแลนด์พาร์ค โดยโบสถ์นอร์ทชอร์ คองเกรเกชัน อิสราเอลยืนยันการเสียชีวิตของครูหญิงรายนี้ โดยแจ้งทางอีเมลให้กับสมาชิกของโบสถ์
          นายแพทย์บริกัม เทมเปิล แห่งโรงพยาบาลไฮแลนด์พาร์ค ที่ผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่จากเหตุยิงใส่ขบวนพาเหรดมารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งนี้ เผยว่ามีผู้เข้ารับการรักษาจากบาดแผลโดนยิงที่โรงพยาบาลแห่งนี้ 25 ราย อายุระหว่าง 8 ขวบถึง 85 ปี ผู้บาดเจ็บเป็นเด็ก 4-5 คน และ 16 คนออกจากโรงพยาบาลแล้ว
          ตำรวจเผยว่าปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นปืนไรเฟิลความเร็วสูง และมีหลักฐานการใช้อาวุธปืนที่ดาดฟ้าของอาคารสำนักงานใกล้กับถนนที่เดินพาเหรด
          สื่อสหรัฐรายงานว่า ครีโมมีการโพสต์ทางออนไลน์เกี่ยวข้องกับเนื้อหาการใช้ความรุนแรงและพาดพิงถึงปืนและการยิง
          นอกจากนี้เกิดเหตุยิงระหว่างจุดดอกไม้ไฟในวันชาติสหรัฐที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย แดเนียล เอาท์ลอว์ ผู้บัญชาการตำรวจฟิลาเดลเฟีย เผยว่า ตำรวจทั้ง 2 นายออกจากโรงพยาบาลแล้วหลังเข้ารับการรักษาบาดแผลถูกยิง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการตีกลับสำนวนคดีเด็ก 14 กราดยิงพารากอน แจ้งข้อหาไม่ชอบก่อนแพทย์ตรวจประเมิน

นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ส่งสำนวนการสอบสวนให้กับพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 3 เมื่อวันที่ 20ธ.ค. 2566

ยิงถล่มรถพรุน 16 รู คนขับรอดตายปาฏิหารย์ เชื่อห้อยพระดีช่วยคุ้มครอง

จากกรณีมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 409/59 ซอย 10 หมู่บ้านพิมานธานี โนนม่วงม.3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขข-4338 ขอนแก่น ขนสิ่งของออกจากบ้าน

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ร่วมฉลองงานวันชาติสหรัฐฯ ครบรอบ 246 ปี

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าร่วมงานสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในโอกาสจัดงานเลี้ยงรับรองในวันครบรอบ 246 ปีแห่งการประกาศอิสรภาพของสหรัฐฯ ณ โรงแรม ดิ แอทธินี ถนนวิทยุ

มือปืนอาละวาดยิงเหยื่อในเมืองเดนเวอร์ ดับ 4

มือปืนคนหนึ่งก่อเหตุกราดยิงในหลายพื้นที่ของเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโดของสหรัฐ เมื่อเย็นวันจันทร์ มีเหยื่อโดนยิงเสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 3 คน รวมถึงตำรวจ ก่อนที่ตำรวจจะวิสามัญฯ คนร้ายระหว่างการดวลปืน