นักผจญเพลิงสู้ไฟป่าชานกรุงเอเธนส์

กรีซส่งเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ยกระดับการต่อสู้กับไฟป่าที่โหมไหม้เป็นวันที่สองเมื่อวันพุธ ซึ่งทำให้ผู้คนหลายร้อยคนต้องอพยพจากพื้นที่ไหล่เขาชานเมืองทางเหนือของกรุงเอเธนส์

          เอเอฟพีรายงานภัยพิบัติครั้งนี้ต้องระดมนักผจญเพลิงเกือบ 500 คน, ยานพาหนะ 120 คัน,เครื่องบิน 9 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ 10 ลำ โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทัพเพื่อช่วยป้องกันไฟป่าไม่ให้ลุกลามสร้างความเสียหายเพิ่มเติมในเขตชานเมืองของเมืองเปนเตลี, ปัลลินี, อันธูซาและเจราคัสที่มีผู้อาศัยอยู่หลายหมื่นคน

          กรีซจนถึงบัดนี้รอดพ้นจากคลื่นความร้อนที่แผดเผาในทวีปยุโรปที่ทำให้ได้เห็นไฟป่าร้ายแรงทำลายผืนดินเป็นบริเวณกว้างในฝรั่งเศส, โปรตุเกสและสเปน แต่กรีซกลับต้องมาเผชิญกับลมพายุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของกรีซกล่าวว่า มีผู้คน 30 คน กับนักผจญเพลิงอีก 3 ราย ต้องไปพบแพทย์เนื่องจากแผลไฟไหม้และหายใจลำบาก ในขณะที่อาคารหลายแห่งได้รับความเสียหายในระดับที่แตกต่างกันไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'เชียงใหม่' ออกประกาศ ข้อแนะนำภาครัฐ-เอกชน ทำงานที่บ้าน 3 วัน ลดผลกระทบฝุ่นพิษ

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามในประกาศจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง ข้อแนะนำแนวทางมาตรการป้องกันและลดผลกระทบกรณีฝุ่นละอองขนาดเล็ก

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

เชียงใหม่วิกฤต! ฝุ่น PM2.5 ทะลุ 400 เกินค่ามาตรฐาน 22 เท่า

ปํญหาหมอกควันไฟป่าภาคเหนือและเชียงใหม่กลับมาวิกฤต! พุ่งสูงอีกระลอกทะลุ 400 ความเข้มข้น PM2.5 เกิน 22 เท่าค่ามาตรฐาน รั้งอากาศแย่ที่ 5 โลก