จีนยิงขีปนาวุธหลายลูกระหว่างการซ้อมรบในน่านน้ำรอบไต้หวัน

กองกำลังของจีนทำการยิงขีปนาวุธหลายลูกลงไปในน่านน้ำรอบ ๆ เกาะไต้หวัน ระหว่างการฝึกซ้อมทางทหาร ขณะที่ไต้หวันออกแถลงการณ์ประณามว่าเป็นบ่อยทำลายสันติภาพในภูมิภาค

เฮลิคอปเตอร์ทหารของจีนบินผ่านเกาะผิงถาน หนึ่งในจุดที่ใกล้ที่สุดระหว่างเขตแดนจีนแผ่นดินใหญ่กับเกาะไต้หวัน เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ในปฏิบัติการซ้อมรบทางทหารตอบโต้การมาเยือนไต้หวันของแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯ (Photo by Hector RETAMAL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2565 กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมของไต้หวันออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี ประณามการซ้อมรบทางทหารของจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มีการยิงขีปนาวุธลงในน่านน้ำสากลรอบๆเขตแดนไต้หวัน ชี้เป็นภัยต่อสันติภาพในภูมิภาค

กระทรวงกลาโหมไต้หวันยังระบุอีกว่า จีนได้ยิงขีปนาวุธตงเฟิงหลายลูกเข้าไปในน่านน้ำโดยรอบทางตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวันตั้งแต่เวลาประมาณ 13:56 น. ในบ่ายวันนี้

กองทัพไต้หวันไม่ได้ยืนยันตำแหน่งที่แน่นอนว่าขีปนาวุธตกลงในน้ำหรืออาจจะร่อนข้ามเกาะไป

พันเอก ฉี อี้ โฆษกกองบัญชาการฐานทัพตะวันออกของจีนแผ่นดินใหญ่ กล่าวว่า กองกำลังจีนได้เปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธหลากหลายรูปแบบในน่านน้ำที่กำหนดไว้ล่วงหน้านอกเกาะไต้หวันทางตะวันออก และขีปนาวุธทั้งหมดพุ่งเข้าใส่เป้าหมายอย่างแม่นยำ เป็นการทดสอบความแม่นยำในการโจมตีและความสามารถในการป้องกันภัยพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่