อินโดฯจับ6ทหารคดีฆ่าชนพื้นเมืองที่ปาปัว

ตำรวจจังหวัดปาปัวของอินโดนีเซียแถลงจับกุมทหาร 6 นาย เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่า, หั่นศพและนำร่างของชนพื้นเมือง 4 คน ไปทิ้งแม่น้ำ เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์สัปดาห์ที่แล้ว  

          ไฟซาล รามาดานี ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดปาปัว เผยกับเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 ว่า ทหาร 6 คนที่ถูกจับกุมเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ใช้วิธีล่อลวงผู้เสียชีวิตที่เป็นชนพื้นเมือง 4 คนในจังหวัดปาปัว โดยแกล้งบอกว่าจะขายอาวุธให้เมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม แต่เมื่อพบกลับสังหารชนพื้นเมืองทั้ง 4 คน

          จากรายงานของตำรวจระบุว่า หลังจากฆ่าเหยื่อแล้วผู้ต้องสงสัยหั่นศพ, นำศพยัดใส่กระสอบ แล้วนำกระสอบไปโยนทิ้งแม่น้ำนอกเมืองติมิกาในจังหวัดปาปัว

          ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดปาปัวเผยด้วยว่า พบชิ้นส่วนศพของเหยื่อ 3 รายแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาศพของอีก 1 รายที่เหลือ ในคดีนี้มีพลเรือนตกเป็นผู้ต้องสงสัยด้วยกัน 4 คน

          รามาดานีเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยพลเรือน ให้การว่าทหารทั้ง 6 นาย เกี่ยวข้องโดยตรงกับการฆ่าและชำแหละศพเหยื่อทั้ง 4 คน ทหารเชื่อว่าพวกเขาเป็นเครือข่ายของกลุ่มกบฏในพื้นที่ดูกาในจังหวัดปาปัว

          จันดรา ดับเบิลยู สุคตโจ นายทหารในจังหวัดปาปัว เผยเมื่อวันอังคารว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนของทหารเรียกทหาร 6 คนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน และสารวัตรทหารจับกุมพวกเขาทั้ง 6 คน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

          ด้านเตกูห์ มูจิ อังกาสา นายทหารอาวุโสในจังหวัดปาปัว แถลงกับผู้สื่อข่าวที่เมืองจายาปุระ เมืองหลักของจังหวัดปาปัวเมื่อวันจันทร์ว่า กองทัพประสานงานกับตำรวจในการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ ระบุว่าเรามุ่งมั่นที่จะรักษาหลักนิติธรรม และเราจะดำเนินการลงโทษขั้นเด็ดขาด ถ้าพิสูจน์แล้วว่าทหารที่เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้เกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมจริง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)

ทหาร-ตำรวจ เฮลั่น 'เศรษฐา' จัดให้ที่พัก 688 ครอบครัว ภายใน 1 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน x ระบุว่า หลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านพักข้าราชการ วันนี้

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี