ประชาชนในอังกฤษร่วมยืนไว้อาลัยพร้อมกันทั่วประเทศเพื่อรำลึกถึงควีนอลิซาเบธที่ 2

ประชาชนในอังกฤษยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาทีพร้อมกันทั่วประเทศเพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ประชาชนในอังกฤษร่วมยืนสงบนิ่งพร้อมกัน 1 นาที ในเวลา 20.00 น. เพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อวันที่ 18 กันยายน (Photo by CARL DE SOUZA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565 กล่าวว่า ผู้คนทั่วประเทศอังกฤษร่วมยืนสงบนิ่งพร้อมกัน 1 นาที ในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ (02.00 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันจันทร์) เพื่อรำลึกถึงพระราชินีผู้ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ และร่วมปรบมือกึกก้องพร้อมกันทั่วราชอาณาจักรเมื่อการยืนสงบนิ่งสิ้นสุดลง

ขณะที่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงตรัสขอบคุณพสกนิกรที่ให้การสนับสนุนราชวงศ์มาตลอดนับตั้งแต่การสวรรคตเกิดขึ้นเมื่อ 10 วันก่อน อันเป็นพระราชดำรัสสุดท้ายก่อนงานพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

"ในขณะที่พวกเราทุกคนเตรียมกล่าวคำอำลาครั้งสุดท้าย ข้าพเจ้าต้องการเพียงใช้โอกาสนี้กล่าวขอบคุณผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วนที่ได้ให้การสนับสนุนและปลอบโยนครอบครัวของข้าพเจ้าและตัวข้าพเจ้าในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกนี้" กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงตรัสไว้ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่โดยสำนักพระราชวังบักกิงแฮม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเปิดเผยความจริงต่อสาธารณะ

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1952 ที่พระราชวังแซนดริงแฮม พระเจ้าจอร์จที่ 6 ซึ่งเป็นพระอัยกาของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 สิ้นพระชนม์อ