แองเจลินา โจลี เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในปากีสถาน พร้อมเรียกร้องความช่วยเหลือจากนานาชาติ

แองเจลินา โจลี เดินทางเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในปากีสถาน และเรียกร้องความช่วยเหลือจากนานาชาติ หลังจากพบผู้ประสบภัยจำนวนมากที่ยังเผชิญกับความยากลำบากในการใช้ชีวิต

แฟ้มภาพ แองเจลินา โจลี นักแสดงสาวชาวอเมริกัน และผู้แทนพิเศษข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ (Photo by OLYMPIA DE MAISMONT / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 กล่าวว่า แองเจลินา โจลี นักแสดงสาวฮอลลีวูด เดินทางไปยังปากีสถานเพื่อเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ในฐานะผู้แทนพิเศษข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ

ปากีสถานได้รับผลกระทบจากฝนมรสุมรุนแรงแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จนทำให้เกิดน้ำท่วมหนักกินพื้นที่กว่า 1 ใน 3 ของประเทศ และคร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 1,600 ราย ตามรายงานตัวเลขล่าสุดของรัฐบาล

ประชาชนกว่า 7 ล้านคนต้องพลัดถิ่น หลายคนต้องอาศัยอยู่ในเต็นท์ชั่วคราวที่มักโดนโจมตีจากยุง และบ่อยครั้งที่ขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดหรือสิ่งอำนวยความสะดวกในการซักล้าง

“ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน” โจลี ซึ่งเคยเยือนปากีสถานในคราวอุทกภัยเมื่อปี 2553 และคราวแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปี 2548 กล่าวในวิดีโอที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี

“ฉันจะอยู่เคียงข้างพวกคุณในการผลักดันประชาคมโลกให้ตระหนักและแก้ไข... ฉันคิดว่านี่เป็นการปลุกให้โลกตื่นรู้อย่างแท้จริงว่าเรากำลังเผชิญกับอะไรอยู่” โจลีกล่าวในที่ประชุมของเจ้าหน้าที่พลเรือนและทหารในกรุงอิสลามาบัด

“การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศเกิดขึ้นจริงแล้วที่นี่ รวมถึงในอีกหลายที่ทั่วโลก” โจลีกล่าวเสริม

โจลี ในฐานะผู้แทนพิเศษข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR) ได้ไปเยือนแคว้นสินธ์ทางตอนใต้ของปากีสถาน ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยรุนแรงที่สุด และเธอได้มีโอกาสพบกับผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่ในค่ายพักพิง

องค์การสหประชาชาติออกคำเตือนถึงภัยพิบัติระลอก 2 ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับผู้ประสบภัย นั่นคือความเจ็บป่วยจากโรคไข้เลือดออก, มาลาเรีย, อหิวาตกโรค และท้องร่วง รวมทั้งจากภาวะทุพโภชนาการ

โจลีจึงทำการเรียกร้องขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากนานาชาติ เพื่อจัดการกับปัญหาไม่เพียงแค่ในส่วนของอุทกภัย แต่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโรคภัยที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ประสบภัยเหล่านั้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่างภาพขอโทษ หลัง 'ใบเฟิร์น' แฉทริป #ปากีไม่ตรงปก ยอมรับละเลยหน้าที่

หลังจากนักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย โพสต์แฉพฤติกรรมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์แบบ Private photo trip แต่กลับไม่ค่อยถ่ายลูกทัวร์ เพราะมัวแต่ถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเอง (ถ่ายรูปรีวิวสินค้า) และถ่ายรูปให้กันเองอยู่ 2คน

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

จัดงาน “โต๊ะรอมฎอนเพื่อผู้ลี้ภัย” ผนึกกำลังระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นทั่วโลก

กรุงเทพฯ – เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) โดยความร่วมมือกับสำนักจุฬาราชมนตรี ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบริษัท ทีวีบูรพา กรุ๊ป จำกัด จัดงานเลี้ยงละศีลอด

นางฟ้าสายบุญ 'ศรีริต้า' เดินหน้าช่วยเหลือสังคม

ผู้หญิงแถวหน้าทั้งสวยและเก่ง ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช เป็นอีกคนหนึ่งที่เดินสายทำบุญเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดไปร่วมงานเสวนาการกุศล เพื่อกระตุ้นการรับรู้ปัญหาด้านมนุษยธรรมในฐานะ สมาชิกกิตติมศักดิ์ กองทุนเพื่อผู้ลี้ภัยหญิงทั่วโลกขององค์การนานาชาติ UNHCR