รัสเซียโจมตีครั้งใหม่ เป้าหมายแหล่งพลังงานในยูเครนตะวันตก

โรงงานพลังงานของภูมิภาคลวิฟทางตะวันตกของยูเครน ถูกรัสเซียโจมตีเสียหาย หลังคำขู่ของปูตินที่ว่าจะจัดหนักใส่ยูเครนมากขึ้น

กลุ่มควันลอยเหนืออาคารในเมืองลวิฟทางตะวันตกของยูเครน หลังจากรัสเซียโจมตีด้วยขีปนาวุธ (Photo by YURIY DYACHYSHYN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า มักซิม โคซิตสกี ผู้ว่าการภูมิภาคลวิฟ รายงานความเสียหายล่าสุดที่เกิดในภูมิภาคนี้ โดยระบุว่ามีการระเบิด 3 ครั้งที่โรงงานพลังงานสองแห่งในภูมิภาค

อันเดรย์ ซาดอฟยี นายกเทศมนตรีลวิฟ กล่าวยืนยันเช่นกันว่า เมืองหลักของภูมิภาคนี้ได้รับการโจมตีจริง และขณะนี้พื้นที่กว่า 1 ใน 3 ของเมือง ไม่มีทั้งไฟฟ้าและน้ำประปาใช้แล้ว เพราะศูนย์กลางพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานถูกโจมตีเสียหาย

ไม่เพียงแค่ภูมิภาคลวิฟ มีรายงานว่าพื้นที่อีก 300 เขตทั่วยูเครน ขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าและน้ำประปาเช่นกัน

รัสเซียโจมตียูเครนอย่างหนักทั่วประเทศเมื่อวันจันทร์เพื่อตอบโต้เหตุระเบิดบนสะพานเคิร์ชเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยูเครน ระบุว่า กองกำลังรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธมากกว่า 80 ลูกใส่เมืองต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงกรุงเคียฟ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับแหล่งพลังงาน, โครงสร้างพื้นฐาน และที่อยู่อาศัยของพลเรือน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก