อีลอน มัสก์ ฮุบ Twitter สำเร็จ ลุยภารกิจแรกปลดผู้บริหารเก่า

อีลอน มัสก์ ซื้อทวิตเตอร์ Photo by Olivier DOULIERY / AFP)

28 ต.ค. 2565 สื่อต่างประเทศรายงานว่า อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐี เจ้าของกิจการรถยนต์ไฟฟ้า Tesla และธุรกิจอวกาศ Space X สามารถปิดดีลซื้อหุ้นบริษัทโซเชียลมีเดียชื่อดัง Twitter ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยใช้วงเงินทั้งหมด 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างที่ทราบกันดี ดีลการซื้อ Twitter ของ อีลอน มัสก์ ใช้เวลาเจรจายืดเยื้อดีลหลายเดือน เนื่องจากอีลอน มัสก์ มีข้อพิพาทและข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับบริษัททวิตเตอร์ เช่น บอท,บัญชีสแปม

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ภารกิจแรกของนายมัสก์คือการปรับเปลี่ยนทีมผู้นำของทวิตเตอร์ หลังจากทีมผู้บริหารชุดเดิมของทวิตเตอร์ได้ออกจากสำนักงานใหญ่ในเมืองซานฟรานซิสโกซึ่งรวมถึงนายปารัก อักราวัล ซีอีโอ, นายเนด ซีกัล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และนายฌอน เอดเกตต์ ที่ปรึกษาทั่วไปของทวิตเตอร์

ทั้งนี้ นายมัสก์จะจ่ายเงินให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นทวิตเตอร์ในราคาหุ้นละ 54.20 ดอลลาร์ และขณะนี้ทวิตเตอร์จะดำเนินงานในฐานะบริษัทเอกชน

หลังจากอีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของ Twitter อย่างเป็นทางการ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Musk วางแผนที่จะใช้แพลตฟอร์มนี้ในทิศทางไหน
ก่อนหน้านี้ข่าวใหญ่ที่ อีลอน มัสก์ ประกาศว่าเขาวางแผนที่จะลดพนักงาน 75% ของ Twitter แต่อาจไม่เป็นความจริงเนื่องจากบริษัทยังคงต้องใช้พนักงานจำนวนมากในการพัฒนาและปรับปรุงแพลตฟอร์มอยู่ ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิดขึ้น

นายมัสก์ที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงทวิตเตอร์ให้กลายเป็นจัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลสาธารณะ ที่ซึ่งประชาชนที่มีความเห็นแตกต่างกันสามารถมาถกเถียงกันได้อย่างสันติโดยไม่ต้องใช้ความรุนแรง นอกจากนี้ เขาไม่ต้องการให้ทวิตเตอร์ตกต่ำลงจนกลายเป็นแดนเถื่อนที่ใครจะพูดอะไรก็ได้โดยไม่ต้องรับผิดชอบต่อผลที่ตามมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อจ้องจับผิด 'อีลอน มัสก์' กรณีเสพยา

ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้คีตามีน เห็ดเมา และเอซิด สื่อในอเมริการายงานข่าวโดยอ้างถึง “สภาพแวดล้อมที่น่ากังวล” ของอีลอน มัสก์

'เศรษฐา' ปลื้มหารือ 'อีลอน มัสก์' ชวน 'Tesla' ลงทุนในไทย

นายกฯ หารือ 'อีลอน มัสก์' ผู้บริหารบริษัท Tesla ผ่านระบบการประชุมทางไกล ไทยพร้อมร่วมมือพัฒนาความร่วมมือ เชื่อมั่นเพิ่มโอกาสการลงทุนในไทย

'บอสชาตรี' อาสาจัดไฟต์พิเศษ 'มาร์ก' ปะทะ 'อีลอน' ในมวยวัน

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) อาสาจัดไฟต์พิเศษให้กับสองผู้บริหารระดับโลก “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” และ “อีลอน มัสก์” หลังจากที่ทั้งคู่โต้ตอบกันสนั่นโซเชียลถึงการประลองฝีมือการต่อสู้กันในสังเวียนกรง