อีลอน มัสก์ ฮุบ Twitter สำเร็จ ลุยภารกิจแรกปลดผู้บริหารเก่า

อีลอน มัสก์ ซื้อทวิตเตอร์ Photo by Olivier DOULIERY / AFP)

28 ต.ค. 2565 สื่อต่างประเทศรายงานว่า อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐี เจ้าของกิจการรถยนต์ไฟฟ้า Tesla และธุรกิจอวกาศ Space X สามารถปิดดีลซื้อหุ้นบริษัทโซเชียลมีเดียชื่อดัง Twitter ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยใช้วงเงินทั้งหมด 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างที่ทราบกันดี ดีลการซื้อ Twitter ของ อีลอน มัสก์ ใช้เวลาเจรจายืดเยื้อดีลหลายเดือน เนื่องจากอีลอน มัสก์ มีข้อพิพาทและข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับบริษัททวิตเตอร์ เช่น บอท,บัญชีสแปม

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ภารกิจแรกของนายมัสก์คือการปรับเปลี่ยนทีมผู้นำของทวิตเตอร์ หลังจากทีมผู้บริหารชุดเดิมของทวิตเตอร์ได้ออกจากสำนักงานใหญ่ในเมืองซานฟรานซิสโกซึ่งรวมถึงนายปารัก อักราวัล ซีอีโอ, นายเนด ซีกัล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และนายฌอน เอดเกตต์ ที่ปรึกษาทั่วไปของทวิตเตอร์

ทั้งนี้ นายมัสก์จะจ่ายเงินให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นทวิตเตอร์ในราคาหุ้นละ 54.20 ดอลลาร์ และขณะนี้ทวิตเตอร์จะดำเนินงานในฐานะบริษัทเอกชน

หลังจากอีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของ Twitter อย่างเป็นทางการ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Musk วางแผนที่จะใช้แพลตฟอร์มนี้ในทิศทางไหน
ก่อนหน้านี้ข่าวใหญ่ที่ อีลอน มัสก์ ประกาศว่าเขาวางแผนที่จะลดพนักงาน 75% ของ Twitter แต่อาจไม่เป็นความจริงเนื่องจากบริษัทยังคงต้องใช้พนักงานจำนวนมากในการพัฒนาและปรับปรุงแพลตฟอร์มอยู่ ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิดขึ้น

นายมัสก์ที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงทวิตเตอร์ให้กลายเป็นจัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลสาธารณะ ที่ซึ่งประชาชนที่มีความเห็นแตกต่างกันสามารถมาถกเถียงกันได้อย่างสันติโดยไม่ต้องใช้ความรุนแรง นอกจากนี้ เขาไม่ต้องการให้ทวิตเตอร์ตกต่ำลงจนกลายเป็นแดนเถื่อนที่ใครจะพูดอะไรก็ได้โดยไม่ต้องรับผิดชอบต่อผลที่ตามมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีลอน มัสก์ หนึ่งในคนร่ำรวยระดับโลกที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ค่อยเบาใจเรื่องเงินทองที่ต้องใช้ในการรณรงค์หาเสียงลงได้บ้าง เมื่ออีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ข

สื่อจ้องจับผิด 'อีลอน มัสก์' กรณีเสพยา

ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้คีตามีน เห็ดเมา และเอซิด สื่อในอเมริการายงานข่าวโดยอ้างถึง “สภาพแวดล้อมที่น่ากังวล” ของอีลอน มัสก์

'เศรษฐา' ปลื้มหารือ 'อีลอน มัสก์' ชวน 'Tesla' ลงทุนในไทย

นายกฯ หารือ 'อีลอน มัสก์' ผู้บริหารบริษัท Tesla ผ่านระบบการประชุมทางไกล ไทยพร้อมร่วมมือพัฒนาความร่วมมือ เชื่อมั่นเพิ่มโอกาสการลงทุนในไทย