อดีตเจ้าหญิงมาโกะย้ายไปอยู่นิวยอร์กพร้อมสามี

มาโกะ โคมุระ หรืออดีตเจ้าหญิงมาโกะแห่งญี่ปุ่น เดินทางออกจากญี่ปุ่นพร้อมกับเคอิ โคมุระ สามี ไปยังรัฐนิวยอร์กของสหรัฐอเมริกาแล้วเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อเริ่มต้นชีวิตบนแผ่นดินห่างไกลบ้านเกิดในฐานะสามัญชน

มาโกะ โคมุระ อดีตเจ้าหญิงแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น เปิดหน้ากากอนามัยเพื่อยืนยันตัวตน ที่สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว ก่อนขึ้นเครื่องบินเดินทางไปสหรัฐ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2564 (Getty Images)

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 กล่าวว่า มาโกะและเคอิ ซึ่งมีอายุ 30 ปีเท่ากัน เข้าพิธีสมรสแบบเรียบง่ายเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา การแต่งงานกับสามัญชนส่งผลให้เจ้าหญิงต้องสละฐานันดรศักดิ์และเปลี่ยนไปใช้ชีวิตแบบสามัญชน โดยพระธิดาองค์โตในเจ้าชายอากิชิโนะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น กับเจ้าหญิงคิโกะ และเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ปฏิเสธรับเงินขวัญถุงการแต่งงานสำหรับเจ้าหญิงที่จะกลายเป็นสามัญชน เป็นจำนวน 153 ล้านเยน (ราว 44.5 ล้านบาท)

มีข่าวลือมานานว่าทั้งคู่เตรียมจะไปใช้ชีวิตใหม่ที่สหรัฐ ซึ่งเคอิเคยเรียนกฎหมายและขณะนี้กำลังทำงานให้บริษัทกฎหมายแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก

ที่สนามบินฮาเนดะของกรุงโตเกียวเมื่อวันอาทิตย์ มาโกะซึ่งต้องขอหนังสือเดินทางเป็นครั้งแรก มาพร้อมกับสามี เพื่อเดินทางด้วยเที่ยวบินพาณิชย์ของสายการบินเอเอ็นเอไปยังนครนิวยอร์ก โดยมีเจ้าหน้าที่สนามบินและตำรวจอารักขาอย่างแน่นหนา ทั้งสองเดินผ่านนักข่าวและช่างภาพนับร้อยคนโดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ้าหญิงมาโกะ' เสกสมรสกับคนรักสามัญชน

เจ้าหญิงมาโกะแห่งญี่ปุ่น เสกสมรสกับคนรักหนุ่มนักกฎหมายแล้วเมื่อวันอังคาร โดยปราศจากการจัดพิธีตามราชประเพณี รวมถึงปฏิเสธเงินขวัญถุงสำหรับตั้งต้นชีวิตใหม่แบบสามัญชนด้วย

'เจ้าหญิงมาโกะ'เตรียมเข้าพิธีวิวาห์กับสามัญชนเดือนนี้

เจ้าหญิงมาโกะ พระธิดาในเจ้าชายอากิชิโน มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น เตรียมเข้าพิธีวิวาห์แบบสามัญชนกับพระคู่หมั้นหนุ่มนักกฎหมายวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยทรงปฏิเสธเงินขวัญถุงและจะย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกาหลังแต่งงาน