แผ่นดินไหวขนาด 5.6 เขย่าเนปาล สั่นสะเทือนถึงอินเดีย

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แม็กนิจูด ทางภาคตะวันตกของเนปาล แรงสั่นสะเทือนส่งผลถึงอินเดีย

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แม็กนิจูด ทางตะวันตกของเนปาลเมื่อวันพุธ

ศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (03.15 น. ตามเวลาประเทศไทย) ที่ระดับความลึก 15 กิโลเมตร ใกล้กับเขตดิปายาล ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล ไปทางตะวันตก 340 กิโลเมตร

ตำรวจท้องที่ในเนปาลเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 6 รายในเขตโดติทางตะวันตก

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวรับรู้ได้ถึงทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย โดยผู้อยู่อาศัยหลายคนในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ได้โพสต์วิดีโอลงบนโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นความสั่นไหวในที่พักของตน

ด้านศูนย์แผ่นดินไหวแห่งชาติอินเดียรายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีขนาด 6.3 แม็กนิจูด แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรงในทันที และคาดว่าน่าจะไม่สร้างผลกระทบถึงขั้นมีการเสียชีวิต

ทั้งนี้ ภาคตะวันตกของเนปาล เพิ่งได้รับรายงานเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 แม็กนิจูด ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตรมาก่อนครั้งนึงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร (22.15 น. ตามเวลาประเทศไทย).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย

'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ' ถึงเชียงใหม่ เปิดสักการะ 5-8 มี.ค.

พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากอินเดีย ถึงเชียงใหม่ เปิดให้ ปชช. สักการะ 5 - 8 มี.ค. ณ หอคำหลวง