ไบเดนจ่อถกโลกร้อน-อิทธิพลจีน-ยูเครน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ จะพบหารือกับผู้นำของอียิปต์, กัมพูชาและอินโดนีเซีย ระหว่างเดินทางเยือนอียิปต์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะแสดงความมุ่งมั่นของสหรัฐในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ, ต่อต้านอิทธิพลระดับโลกที่เพิ่มขึ้นของจีนและแสดงจุดยืนปกป้องยูเครน
          รอยเตอร์รายงานการเผยของเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลสหรัฐเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ตามเวลาสหรัฐว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ จะเดินทางเยือนอียิปต์ในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน เพื่อร่วมประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 27 หรือคอป 27 ที่เมืองชาร์มเอลชีค อียิปต์ ซึ่งไบเดนจะพูดคุยเกี่ยวกับความพยายามของสหรัฐในการลดปล่อยก๊าซคาร์บอน และจะหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัลซีซี โดยจะพูดคุยเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นหลัก
          หลังจากนั้นไบเดนจะเดินทางเยือนกัมพูชาในวันเสาร์และวันอาทิตย์เพื่อประชุมสุดยอดสหรัฐ-อาเซียนประจำปี และประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก โดยไบเดนจะมุ่งเน้นไปที่ภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก และพูดคุยเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของสหรัฐในเรื่องระเบียบระหว่างประเทศที่ยึดตามกฎในทะเลจีนใต้
          เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐเผยว่า ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 13-16 พฤศจิกายน ไบเดนจะเดินทางเยือนอินโดนีเซียเพื่อร่วมประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจหลัก 20 ประเทศ หรือกลุ่มจี 20 ซึ่งเขาจะไม่ขอโทษเรื่องที่สหรัฐปกป้องยูเครนและจะประณามรัสเซียระหว่างการประชุม
          ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ยังไม่ยืนยันว่าจะเข้าร่วมประชุมสุดยอดกลุ่มจี 20 ที่อินโดนีเซีย ไบเดนระบุว่าเขาไม่มีแผนที่จะพบหารือกับปูตินระหว่างการประชุมที่อินโดนีเซีย แต่เปิดทางที่เป็นไปได้ที่จะสนทนากับปูติน ถ้าผู้นำรัสเซียต้องการเจรจาเรื่องข้อตกลงปล่อยตัวชาวอเมริกันที่ถูกคุมขังอยู่ในรัสเซีย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย