กราดยิงไนท์คลับ LGBTQ ในโคโลราโด เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 18 คน

เกิดเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับ LGBTQ ในเมืองโคโลราโดสปริงส์ของสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและบาดเจ็บ 18 คน

(Photo by Sergei SUPINSKY / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในไนท์คลับของชาว LGBTQ แห่งหนึ่งในเมืองโคโลราโดสปริงส์ของสหรัฐอเมริกา

การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ผู้คนกำลังทำกิจกรรมเฉลิมฉลองวันแห่งการรำลึกถึงคนข้ามเพศ ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในวันที่ 20 พฤศจิกายน เพื่อเป็นเกียรติในการระลึกถึงคนข้ามเพศที่เสียชีวิตจากการใช้ความรุนแรง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินก่อนเที่ยงคืนของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยรายละเอียดเบื้องต้นแจ้งว่า มีการยิงกันที่สถานบันเทิงท้องถิ่นที่รู้จักกันในชื่อ คลับ คิว (Club Q) ซึ่งจัดงานเฉลิมฉลองวันแห่งการรำลึกถึงคนข้ามเพศด้วยอัตลักษณ์ทางเพศและรูปแบบการแสดงที่หลากหลาย

พาเมลา คาสโตร โฆษกกรมตำรวจแห่งโคโลราโดสปริงส์ กล่าวว่า มีผู้เคราะห์ร้ายได้รับบาดเจ็บ 18 คนและเสียชีวิต 5 รายในที่เกิดเหตุ เอฟบีไอเข้าระงับเหตุและควบคุมพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวและถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ส่วนรายละเอียดในการสอบสวนจะเปิดเผยในวาระต่อไป

การกราดยิงครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ล่าสุดที่ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นการโจมตีสถานที่จัดงานของกลุ่มความหลายหลายทางเพศ หรือ LGBTQ ซึ่งเกิดขึ้นหลายครั้งหลายหนในสหรัฐอเมริกา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว